Theo dõi trên

Thi đua “Dân vận khéo” trở thành phong trào thường xuyên, liên tục

06/03/2023, 05:21

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa có văn bản đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tạo sự đồng thuận và tham gia tích cực của hệ thống chính trị, của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác dân vận nói chung và phong trào thi đua “Dân vận khéo” nói riêng.

Quá trình thực hiện cần bám sát mục tiêu, yêu cầu chủ đề năm 2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp” và Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” để vận động toàn dân nâng cao ý thức trách nhiệm, chung tay giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp để hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023. Từ kết quả thực hiện của năm 2023, tiếp tục duy trì thường xuyên, lâu dài trong các năm tiếp theo.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy lưu ý quá trình xây dựng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” cần chú ý bám sát nội dung “04 không” tại Kế hoạch số 189 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; làm tốt công tác “Dân vận khéo” trong thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của địa phương, đơn vị và trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức... để xây dựng những mô hình, điển hình cụ thể, thiết thực và phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023 và 6 nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV).

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội phát huy tốt hơn nữa vai trò của tổ chức mình trong việc tập hợp, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của tổ chức mình. Trước mắt, đăng ký thực hiện các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” có hiệu quả theo chủ đề năm như: Thực hiện vệ sinh đường làng, ngõ xóm sạch sẽ; thu, gom rác thải sinh hoạt gọn gàng; trồng hoa, cây xanh dọc các tuyến đường, trong khu dân cư, theo phương châm “mỗi nhà một chậu hoa, một cây xanh” để tạo thành một đường hoa, đường cây xanh - sạch - đẹp; vận động hội viên, đội viên, đoàn viên và nhân dân chuẩn bị những món quà lưu niệm có ý nghĩa tặng cho du khách khi đến Bình Thuận để tạo ấn tượng sâu sắc “khi đến thấy mến, khi xa thấy nhớ, đến rồi đến nữa”, góp phần xây dựng Bình Thuận trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh, nghĩa tình...

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dân vận khéo gỡ “điểm nghẽn” giải phóng mặt bằng
Quán triệt tinh thần “Nhân dân chưa đồng thuận, chưa triển khai thực hiện dự án”, những năm qua công tác dân vận trong quy hoạch, xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội; đền bù, giải phóng mặt bằng thu hồi đất, tái định cư được thực hiện khá tốt và đạt kết quả tích cực. Các kiến nghị hợp pháp, chính đáng của tổ chức và người dân được quan tâm xem xét giải quyết thấu đáo…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi đua “Dân vận khéo” trở thành phong trào thường xuyên, liên tục