Theo dõi trên

Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1

06/07/2021, 16:15

 BTO- Đúng 14 giờ ngày 6/7, tất cả thí sinh đủ điều kiện tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 1) đã có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi.

Thí sinh làm thủ tục dự thi.

Ghi nhận tại một số điểm thi trên địa bàn TP. Phan Thiết. Mặc dù thời tiết chiều nay mưa to nhưng thí sinh đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi khá đông đủ. Trước khi vào phòng thi, nhân viên y tế và đội thanh niên tình nguyện đã hỗ trợ đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho thí sinh. Nhìn chung, thí sinh tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục tại điểm thi. 

Tại buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh được cán bộ coi thi phổ biến về quy chế thi tốt nghiệp THPT và những quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) sẽ được sử dụng tại điểm thi... Ngoài ra, các thí sinh đã xem kỹ các thông tin cá nhân và những sai sót đã đề nghị chỉnh sửa, bổ sung kịp thời.

Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ đo thân nhiệt cho thí sinh.

Một trong những quy định quan trọng mà thí sinh cần nhớ là phải đến trường thi đúng giờ, nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, các em sẽ không được dự thi buổi thi đó. Ngoài ra, thí sinh cần lưu ý đăng ký dự thi bài thi tổ hợp nào để xét công nhận tốt nghiệp THPT thì phải thi tất cả các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đó… Liên quan đến việc làm bài các môn thi trắc nghiệm, thí sinh không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài; chỉ được rời khỏi phòng thi sau khi cán bộ coi thi đã kiểm đủ số phiếu trả lời trắc nghiệm của cả phòng thi và cho phép rời khỏi khu vực thi.

Cùng với đó, kỳ thi diễn ra trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên thí sinh dự thi cần thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, đeo khẩu trang khi đến điểm thi, trên đường từ điểm thi về nhà và trong suốt thời gian làm bài thi, chỉ gỡ ra để cán bộ coi thi nhận diện khi gọi vào phòng thi; theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hằng ngày, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở…), phải báo cáo kịp thời cho điểm thi và trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú.

T.Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1