Theo dõi trên

Thí sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh: Giữ vững tâm lý khi thi

23/06/2016, 11:02

BTO- Đến với Trường THPT Nội trú tỉnh trong những ngày cận kề kỳ thi THPT Quốc gia mới cảm nhận được không khí khẩn trương ôn luyện của các thí sinh.

Việc ôn luyện cho thí sinh trong kỳ thi quan trọng này được BGH nhà trường hết sức quan tâm. Thầy Cao Thanh Xuân – Hiệu trưởng trường THPT Nội trú tỉnh cho biết: “Việc ôn tập cho các em đã kết thúc theo kế hoạch của nhà trường. Nhưng theo ý kiến của các giáo viên vì lo lắng cho các học trò của mình nên các thầy cô mở lớp ôn thi miễn phí cho các em ở một số môn các em còn yếu”. Thí sinh Thị Điều (dân tộc Chăm) chia sẻ: Đến thời điểm này, chúng em tự ôn tập kiến thức là chính. Nhưng thầy cô lại rất nhiệt tình bỏ thời gian chỉ dạy và ôn lại kiến thức cho chúng em ở những môn thầy cô chưa an tâm”.

Hầu hết, càng cận kề với ngày thi thì sự lo lắng hồi hộp lại càng nhìn thấy rõ trên khuôn mặt của những thí sinh. Đó là tâm lý chung của hầu hết thí sinh nhưng thí sinh Quốc Trạng lại cho rằng: Tâm lý lo lắng, hồi hộp là chuyện không thí sinh nào tránh khỏi. Nhưng vượt qua được tâm lý đó như thế nào mới là quan trọng. Không ai có thể giúp mình chuyện đó, chỉ có mình mới tự giúp mình mà thôi. Bình tĩnh là điều quan trọng trong kỳ thi này.

Kiến thức là quan trọng, nhưng giữ vững tâm lý lại càng quan trọng hơn. Thí sinh K’Bơ (dân tộc K’Ho) chia sẻ: sự thông minh của mỗi người là khác nhau, chính sự thông minh và chăm chỉ sẽ cho bọn em nhiều kiến thức. Em chỉ mong sau kỳ thi quốc gia, tất cả thí sinh trường em đều đậu tốt nghiệp!”. Bạn Quốc Trạng cho biết: Học không có nghĩa là “cày” ngày “cày” đêm, nhưng có thời gian biểu học tập khoa học và có thời gian thư giản thì tâm lý khi thi sẽ tốt hơn.

Ngoài việc ôn vững kiến thức cho kỳ thi thì tâm lý bình tĩnh luôn được các em quan tâm và cố gắng thực hiện.

                                            
      Thí sinh THPT Nội trú tỉnh ôn bài sau giờ học trên lớp
   
      Và sau giờ học
   
      Một tiết ôn tập của các em Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh

Ngọc Quỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh: Giữ vững tâm lý khi thi