Theo dõi trên

Thị trấn Phan Rí Cửa: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch 

31/07/2021, 11:16

BTO- Chủ tịch UBND thị trấn Phan Rí Cửa - Mai Xuân Tưởng vừa có thông báo về tăng cường trách nhiệm và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. 

Hiện nay, một số người ở tỉnh, thành có dịch và trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 đã trốn các chốt kiểm soát về địa phương không báo cáo, không khai báo y tế, không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương, dẫn đến dịch bùng phát tại địa phương gần đây. Vì sức khoẻ của nhân dân và sự bình an của thị trấn, UBND thị trấn Phan Rí Cửa rất mong sự vào cuộc quyết liệt của các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học, khu phố, chức sắc, tôn giáo và các tầng lớp nhân dân. 

UBND thị trấn Phan Rí Cửa yêu cầu đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, tín đồ trong tôn giáo và các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch: không tụ tập đông người, luôn đeo khẩu trang, không đi ra ngoài khi không thực sự cần thiết, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, cách ly tại nhà theo quy định, các hàng quán chỉ được bán mang về... Ngoài ra, Mặt trận, các đoàn thể được phân công phụ trách địa bàn thường xuyên bám địa bàn, khu phố, nắm chắc tình hình, đối tượng. Các Tổ Covid cộng đồng, khu phố đi từng ngõ, gõ từng nhà rà soát từng đối tượng đi/về từ các vùng có dịch, yêu cầu các đối tượng thực hiện khai báo y tế theo quy định (lưu ý các tài xế, các đối tượng trốn các chốt kiểm soát). Bên cạnh đó, các tổ kiểm tra ở thị trấn cần tăng cường kiểm tra, xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định phòng chống dịch, để lây lan dịch bệnh... 

Được biết đến thời điểm này, thị trấn Phan Rí Cửa có 2 ca dương tính với Sars- CoV-2 và toàn huyện Tuy Phong là 12 ca. 

M. V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trấn Phan Rí Cửa: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch