Theo dõi trên

Thị trường cây cảnh tết: Người bán lo âu vì dịch Covid-19

03/02/2021, 09:41

BT- Chỉ còn hơn tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, đây là thời điểm thị trường cây cảnh nhộn nhịp nhất trong năm. Thế nhưng mấy ngày qua, những người buôn bán cây cảnh bắt đầu lo sốt vó khi những ca dương tính với Covid-19 xuất hiện trở lại và lan ra nhiều tỉnh, thành.

Khắp các tuyến đường ở TP. Phan Thiết những ngày qua đã rộn ràng sắc xuân khi các chuyến xe tải chở cúc, mai, hoa giấy, cây cảnh… bắt đầu tập kết về các tuyến phố. Nhưng lượng cây cảnh tập kết về không dồi dào, xôm tụ như những năm trước, bởi người mua bán lo ngại dịch Covid-19 sẽ bùng phát trở lại. Ghé tiệm cây cảnh Thịnh Thảo (vòng xoay Hùng Vương), hoa tết đã đầy kệ, nhưng lượng người mua chỉ lác đác không nhiều. Chủ tiệm cây cảnh tỏ vẻ lo lắng: “Chủ vườn ở miền Tây năm nay cũng không dám trồng hoa tết nhiều vì lo ngại dịch Covid -19. Vì vậy, lượng hàng tôi nhập về chỉ khoảng 60% so với mọi năm, giá cả cũng không tăng nhiều. Chỉ còn ít ngày nữa là đến tết, mà khách mua cây cảnh đìu hiu quá, một phần kinh tế năm nay khó khăn nên người dân thắt chặt chi tiêu. Đã vậy, dịch Covid-19 lại nhen nhóm bùng phát trở lại, nên tôi thấp thỏm mấy ngày nay”.

Thời điểm này những năm trước, các nhà hàng, quán cà phê đã rục rịch mua cây cảnh trang hoàng cho ngày tết. Nhưng cả 1 năm làm ăn gặp nhiều khó khăn, nên việc trang trí tết cũng được tiết kiệm, làm đơn giản hơn. Vì vậy, các điểm mua bán cây cảnh ít sôi động, nhộn nhịp cũng là điều dễ hiểu. Cùng chung tâm lý lo lắng cho thị trường cây cảnh tết, chủ cửa hàng cây cảnh Đàm Hiếu (đường Võ Thị Sáu - phường Hưng Long) cho biết: “Năm nay các chủ hàng dự kiến sức mua sẽ yếu hơn so với mọi năm nên đều nhập hàng ít đi và bán cũng không hy vọng lãi nhiều. Nhất là sau khi có thông tin dịch Covid-19 bùng phát lại, mặc dù Bình Thuận vẫn nằm trong vùng an toàn, nhưng nhiều người lo lắng, bất an nên không còn tâm trí mua sắm tết. Các điểm bán hoa, cây cảnh năm nay chỉ mong mau bán hết sớm, huề vốn là mừng”.

                
      Hoa, cây cảnh tết đã tràn ngập trên kệ, nhưng sức mua chưa nhiều.

Trong không khí khá ảm đạm những ngày qua, các điểm bán cây cảnh ở TP. Phan Thiết hy vọng các vùng bị dịch sẽ sớm được khoanh vùng, không lan rộng ra các địa phương khác, tạo cảm giác an tâm cho người dân. Có như vậy, người dân Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung mới an vui đón tết cổ truyền, kéo theo sức mua sắm cây cảnh trang hoàng nhà cửa những ngày giáp tết mới mong nhộn nhịp trở lại.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường cây cảnh tết: Người bán lo âu vì dịch Covid-19