Theo dõi trên

Thiện Nghiệp: Ra mắt “Tổ cảm hóa giáo dục người vi phạm pháp luật và chống lây lan ma túy”

30/06/2023, 14:20

BTO-UBND xã Thiện Nghiệp vừa tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ cảm hóa giáo dục người vi phạm pháp luật và chống lây lan ma túy”. Dự lễ có Thượng tá Đặng Quốc Phát, Phó Trưởng Công an thành phố Phan Thiết.

12

Mô hình có 5 tổ/42 thành viên trải đều trên 5 thôn, mỗi thôn 1 tổ được Ban Chỉ đạo mô hình do Chủ tịch UBND xã làm trưởng ban, xây dựng trên tinh thần các kế hoạch của Công an thành phố Phan Thiết, trong đó xây dựng xã Thiện Nghiệp điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023. 

Mục đích nhằm huy động tổng hợp cả hệ thống chính trị địa bàn xã quản lý, cảm hóa giáo dục người nghiện ma túy; phát huy vai trò trách nhiệm của đoàn thể quần chúng nhân dân trong đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy; môi trường thuận lợi để người nghiện an tâm tự nguyện cai nghiện tại cộng đồng sớm hòa nhập cộng đồng góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự, phòng ngừa chống lây lan ma túy trên địa bàn xã.

Trước đó, Công an xã Thiện Nghiệp đã có báo cáo khảo sát địa bàn mình, thông tin với Công an thành phố, trong những năm gần đây tình hình hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn xã có nhiều tiềm ẩn và diễn biến phức tạp. Từ đầu năm 2023 đến nay toàn xã có 41 người sử dụng và nghiện ma túy, so với năm 2022 tăng 9 người. Trong đó, thôn Thiện Trung nằm trong số 5 thôn có số người nghiện cao nhất với 16 người. Ngoài ra, có 15 đối tượng có biểu hiện nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy đang được công an xã rà soát lập danh sách để có biện pháp quản lý nghiệp vụ và xử lý…

Phát biểu tại lễ ra mắt, Thượng tá Đặng Quốc Phát ghi nhận kết quả và biểu dương tính chủ động xây dựng mô hình của UBND xã Thiện Nghiệp. Đồng thời đề nghị Ban chỉ đạo xã về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc quan tâm, chỉ đạo thực hiện các nội dung cần thiết, trong đó việc xây dựng, nhân rộng và củng cố các mô hình "tự phòng, tự quản" bảo vệ an ninh trật tự. 

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quyết tâm đưa Thiện Nghiệp thành xã điển hình phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc
Những năm qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết) luôn được giữ vững ổn định. Có được kết quả trên là nhờ những nỗ lực của địa phương, lực lượng chức năng và đặc biệt là những đóng góp của người dân trong việc giữ bình yên địa bàn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiện Nghiệp: Ra mắt “Tổ cảm hóa giáo dục người vi phạm pháp luật và chống lây lan ma túy”