Theo dõi trên

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 5 thành viên cấp cao của tổ chức khủng bố IS

08/09/2022, 09:42

Ngày 7/9, Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ thông báo, nước này đã bắt giữ 5 thành viên cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng với cáo buộc 5 người này đã âm mưu thực hiện các cuộc tấn công ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ, 5 người bị bắt bao gồm người đứng đầu các hoạt động tình báo, người đứng đầu truyền thông xã hội và người đứng đầu các hoạt động đào tạo của IS. Những người này bị bắt hôm 31/8 khi cố gắng vượt qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria từ khu vực Jarablus ở miền bắc Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần hứng chịu các cuộc tấn công khủng bố do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng lên kế hoạch, gây ra nhiều thương vong cho dân thường nước này. Năm 2013, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là tổ chức khủng bố và đã nhiều lần bắt giữ các thành viên của tổ chức này trong những năm gần đây./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích phương Tây vì theo đuổi chính sách khiêu khích Nga
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 7/9 đã chỉ trích phương Tây vì đã đánh giá thấp Nga và theo đuổi chính sách khiêu khích Moscow.
Nổi bật
Bồi dưỡng “kỹ năng giám sát thực hiện chính sách đầu tư, giao dịch nhà ở xã hội”
BTO-Sáng 9/5, tại TP. Phan Thiết, Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức khai mạc Hội nghị bồi dưỡng “Kỹ năng giám sát thực hiện chính sách đầu tư, giao dịch nhà ở xã hội”. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận, đã đến dự và phát biểu chào mừng hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 5 thành viên cấp cao của tổ chức khủng bố IS