Theo dõi trên

Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng các cuộc tập trận ở Địa Trung Hải

06/09/2020, 09:20

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẵn sàng các cuộc tập trận chung với miền bắc Síp, trong khi căng thẳng bùng phát ở phía đông Địa Trung Hải.

Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, sẽ tổ chức các cuộc tập trận với Cộng hòa Bắc Síp không được quốc tế công nhận từ ngày 6/9. Các cuộc tập trận được tổ chức với tên gọi "Bão Địa Trung Hải" và kéo dài trong năm ngày. Theo Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, các cuộc tập trận nhằm mục đích phát triển đào tạo và hợp tác lẫn nhau. 

Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng tập trận. Ảnh: Getty Images

Các cuộc diễn tập diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở phía đông Địa Trung Hải, giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp. Ngoại trưởng Hy Lạp Nikos Dendias lên án cuộc tập trận này và cho rằng, đây là hành vi bất hợp pháp của Thổ Nhĩ Kỳ ở Đông Địa Trung Hải nhằm mất ổn định và hòa bình trong khu vực. 

Hy Lạp kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ tuân thủ luật pháp quốc tế và yêu cầu Liên Hợp Quốc nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng phía đông Địa Trung Hải. Trong động thái liên quan, Liên minh châu Âu nhấn mạnh việc tiếp tục ủng hộ cả Hy Lạp và Síp, đồng thời kêu gọi các bên thúc đẩy đối thoại, giảm leo thang.

Ngọc Thạch/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng các cuộc tập trận ở Địa Trung Hải