Theo dõi trên

Thôn Phú Phong (xã Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam): 5 ha thanh long bị ngập do mưa lớn

26/06/2016, 09:27

BTO - Trong các ngày 22 và 23/6, do mưa lớn tại chỗ và nước ở các lưu vực xung quanh đổ về Bàu Ông Xã (thôn Phú Phong), dâng tràn vào vườn thanh long gây ngập úng.

Cụ thể, trên địa bàn khu vực huyện Hàm Thuận Namthời điểm trên có mưa to. Lượng nước mưa tại chỗ kết hợp với nước mưa trong khu vực đổ về Bàu Ông Xã, chảy theo kênh tiêu ra sông Mương Mán. Tuy nhiên, đoạn cuối kênh tiêu này đơn vị thi công đóng phai chắn nước tuyến kênh, nên nước trong kênh không tiêu thoát kịp, chảy tràn vào vườn thanh long, gây ngập lụt khoảng 5 ha thanh long/7 hộ (chiều cao ngập 1,2 m). Diện tích thanh long này đang có trái chuẩn bị thu hoạch. Do nước ngập đã gây thúi trái, hư hỏng, thất thu 100%. Ngoài ra, nước lũ còn làm trôi phân, rơm, ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Ước giá trị thiệt hại ban đầu khoảng 250 triệu đồng.

Ngay khi xảy ra ngập úng, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai &TKCN huyện Hàm Thuận Nam đã phối hợp với UBND xã Hàm Mỹ liên hệ Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận (chủ đầu tư) để tháo gỡ phai chắn nước cuối kênh, ngăn nước tiếp tục chảy tràn vào vườn của các hộ dân. Đồng thời thông tin và hướng dẫn bà con khơi thông, nạo vét vườn để nước tiêu thoát nhanh hơn.

Được biết, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã kiểm tra, hướng dẫn người dân có diện tích bị ngập lụt chăm sóc cây trồng, hạn chế thiệt hại do ngập lụt gây ra.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thôn Phú Phong (xã Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam): 5 ha thanh long bị ngập do mưa lớn