Theo dõi trên

Thông qua dự thảo 2 đề án về phát triển du lịch Mũi Né và Phú Quý

25/04/2018, 08:28

BT- Chiều 23/4/2018, UBND tỉnh tổ chức họp trực tuyến thông qua dự thảo Đề án quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Mũi Né (Phan Thiết) đến năm 2030; quy hoạch phát triển điểm du lịch quốc gia Phú Quý đến năm 2030. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai chủ trì phiên họp. Tham dự có bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Mũi Né và Phú Quý trong thời gian qua du khách đã biết đến những cảnh đẹp và là một trong những điểm đến lý tưởng của Bình Thuận, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều hạn chế, vì thế cần xây dựng đề án tổng thể để phát triển một cách bền vững. Theo đó, đến năm 2025, khu du lịch Mũi Né trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển với hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại của tỉnh, của vùng Duyên hải Nam Trung bộ; là trung tâm du lịch thể thao biển mang tầm quốc gia; là điểm đến không thể thiếu trên tuyến du lịch quốc gia, có mối liên kết bổ trợ với các điểm đến khác trong vùng như Nha Trang,  Đà Lạt, Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh. Đến năm 2030, khu du lịch Mũi Né cơ bản đáp ứng các tiêu chí và trở thành khu du lịch quốc gia; là trung tâm nghỉ dưỡng, thể thao biển mang tầm quốc tế; là điểm đến hấp dẫn, có đẳng cấp trong khu vực. Đến năm 2025, Phú Quý trở thành điểm du lịch trọng điểm của tỉnh nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế về du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo gắn với di sản, tìm hiểu văn hóa biển, ẩm thực biển. Từng bước xây dựng Phú Quý là điểm du lịch quốc gia phát triển theo hướng du lịch xanh. Đến năm 2030, Phú  Quý  cơ bản đáp  ứng các tiêu chí và trở  thành  điểm du lịch quốc gia và là điểm du lịch biển đảo hấp dẫn, có vị  trí quan trọng của vùng Duyên hải Nam Trung bộ, của Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thanh Hương nêu rõ: Bình Thuận phải có bước tiến đột phá, có những nhà đầu tư chiến lược để xây dựng hình ảnh du lịch Bình Thuận có sự khác biệt so với các nơi khác. Các đại biểu dự họp cũng đề xuất thêm nhiều ý kiến góp ý cho đề án. Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo cho Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch và đơn vị tư vấn lập quy hoạch tiếp thu các ý kiến để hoàn chỉnh đề án, chú ý về hạ tầng, giao thông, quy hoạch xây dựng đô thị, viễn thông, các dịch vụ du lịch, đảm bảo liên kết vùng, liên kết giữa các địa phương… 

HÀ THU THỦY



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông qua dự thảo 2 đề án về phát triển du lịch Mũi Né và Phú Quý