Theo dõi trên

 Thư của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận: Kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam”

26/05/2016, 08:18

BT - Tại Việt Nam, trong suốt 10 năm (từ năm 1961 đến 1971), quân đội Mỹ đã rải hơn 80 triệu lít chất độc hóa học, phần lớn là chất da cam chứa gần 400 kg dioxin. Vũ khí gây chết người hàng loạt này đã để lại di chứng nguy hiểm cho môi trường tự nhiên và hàng thế hệ người dân Việt Nam. Theo ước tính, có khoảng 4,8 triệu người Việt Nam bị nhiễm chất độc da cam/dioxin.Trong số này, hàng trăm nghìn người đã qua đời; hàng triệu người và cả con cháu của họ đang phải sống trong bệnh tật, nghèo khó do di chứng của chất độc da cam.

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo triển khai những việc làm cụ thể, thiết thực, vận động ủng hộ cho Quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam” tỉnh, cũng như trực tiếp giúp đỡ nạn nhân da cam về vật chất và tinh thần… đã tạo sự quan tâm, ủng hộ tích cực của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Thông qua nguồn lực Quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam” tỉnh đã hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho hàng ngàn nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn tỉnh cải thiện được cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng và xã hội.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 6.000 người bị nhiễm chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, đang có cuộc sống hết sức khó khăn. Nhân dịp kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2016), Ủy ban nhân dân tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục hành động vì mục tiêu “chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”, quan tâm hỗ trợ cho Quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam” tỉnh Bình Thuận để chăm lo tốt hơn về vật chất và tinh thần đối với nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn tỉnh; góp phần tích cực thực hiện công tác giải quyết chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ long trọng tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp nhằm tiếp nhận và tôn vinh những tấm lòng vàng ủng hộ cho Quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam” tỉnh, vào kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2016).

Xin trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự ủng hộ quý báu, thiết thực của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đối với Quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam” tỉnh Bình Thuận. 

Bình Thuận, ngày 27 tháng 4 năm 2016

Chủ tịch

Nguyễn Ngọc Hai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Thư của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận: Kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam”