Theo dõi trên

Thu gom và hủy thành công nhiều quả bom, đạn pháo

12/05/2021, 10:42

BT- Mới đây, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã thành lập đội đi thu gom và hủy nhiều quả bom và đạn pháo.

                                 
Lực lượng công binh Bộ CHQS tỉnh thu gom,    xử lý bom, đạn.

Trong khi đào ao khai thác nước sản xuất nông nghiệp, ông Nguyễn Gia Thanh, ở thôn 2, xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân đã phát hiện quả bom dài gần 2m cắm sâu vào trong đất ở độ sâu gần 1,5m. Khi phát hiện, ông Thanh cho dừng công trình, nhanh chóng báo cho ngành chức năng đến hiện trường, khảo sát, lập vành đai cảnh báo nguy hiểm, cử lực lượng bảo vệ và báo lên cơ quan quân sự cấp trên để thu gom, xử lý. Anh Trần Thanh Hà, Chỉ huy Trưởng Ban CHQS xã Tân Phúc cho biết: Chỉ tính từ đầu năm 2021 đến nay, trong sản xuất, đào ao, làm nhà người dân đã phát hiện 6 quả đạn pháo, đạn cối và 1 quả bom. Mỗi khi nhận tin báo có bom, đạn, chúng tôi tiến hành nghiêm các khâu an toàn cho nhân dân và báo lên cơ quan quân sự cấp trên thu gom, xử lý.

Sau khi khảo sát, đội thu gom và hủy bom, đạn của Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận xác định đây là loại bom MK-82, nặng 227 kg, chứa gần 100 kg thuốc nổ. Do ngập sâu trong nước, cán bộ, chiến sĩ công binh Bộ CHQS tỉnh phải lặn xuống, cột dây kéo lên bờ rồi tiến hành tháo ngòi và vận chuyển đi tiêu hủy. Chỉ tính từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng công binh của Bộ CHQS tỉnh đã thu gom, xử lý hàng trăm đầu đạn pháo, cối, mìn, đạn nhọn các loại. Đặc biệt có 3 quả bom phá rất to, nhất là quả thu gom giữa tháng 4/2021 tại cánh đồng xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh, trong khi đào mương dẫn nước vào ruộng, người dân đã phát hiện. Quả bom có tên là LBS, 750 Bảng Anh, còn có tên gọi khác là bom heo, nặng 345 kg. Đợt này, lực lượng công binh tiếp tục thu gom và hủy thành công 2 quả bom, mỗi quả trên 200 kg, 4 quả đạn pháo từ 75 - 175mm bảo đảm an toàn, đúng quy trình, giúp nhân dân sản xuất, canh tác được thuận lợi.

Duy ThỈnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu gom và hủy thành công nhiều quả bom, đạn pháo