Theo dõi trên

Thủ tướng Ba Lan kêu gọi người dân bình tĩnh sau vụ rơi tên lửa

16/11/2022, 09:33

Ngày 16/11, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã kêu gọi người dân nước này bình tĩnh, sau vụ nổ do một tên lửa gây ra khiến 2 người thiệt mạng tại làng Przewodow gần biên giới với Ukraine.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết, vụ phóng tên lửa vào khu vực Przewodów ở miền Đông Ba Lan là “hành động đơn lẻ” và không có bằng chứng cho thấy sẽ xảy ra các vụ tấn công bằng tên lửa tiếp theo.

Tuy nhiên, Ba Lan đang tăng cường khả năng sẵn sàng ứng phó về mặt quân sự, ông Morawiecki cho biết thêm, sau cuộc họp của Hội đồng các bộ trưởng Ba Lan.

balan.jpg

Hình ảnh được cho là hiện trường vụ nổ ở ngôi làng biên giới của Ba Lan ngày 15/11. Ảnh: Twitter/Polski Serwis Pożarniczy.

“Chúng tôi quyết định tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị đã được tuyển chọn trong các lực lượng vũ trang Ba Lan, đặc biệt chú trọng vào giám sát không phận. Việc giám sát không phận đang được tăng cường thông qua sự phối hợp với các đồng minh của chúng tôi”, ông Morawiecki nêu rõ.

Theo Thủ tướng Morawiecki, Ba Lan đang tiến hành phân tích kỹ lưỡng tình hình và thảo luận với các đồng minh về khả năng sử dụng Điều 4 của Hiệp ước NATO. Theo điều 4 của Hiệp ước NATO, các nước thành viên sẽ tham vấn cùng nhau bất cứ khi nào một trong các bên cho rằng sự toàn vẹn lãnh thổ, độc lập chính trị hoặc an ninh của một thành viên trong liên minh bị đe dọa.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Ba Lan cho biết, một "tên lửa do Nga sản xuất" đã rơi xuống thị trấn gần biên giới Ukraine, khiến 2 người thiệt mạng.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Indonesia: G20 không được để thế giới rơi vào một cuộc Chiến tranh Lạnh khác
Ngày 15/11, phát biểu khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Bali (Indonesia), Tổng thống nước chủ nhà Joko Widodo đã kêu gọi tinh thần đoàn kết, thống nhất và hội nghị đạt được kết quả cụ thể giúp phục hồi kinh tế toàn cầu.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Ba Lan kêu gọi người dân bình tĩnh sau vụ rơi tên lửa