Theo dõi trên

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với phụ nữ Việt Nam

15/10/2022, 15:26

BTO-Sáng 15/10, nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị đối thoại với phụ nữ Việt Nam, với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội”. Hội nghị được kết nối trực tuyến với 63 điểm cầu toàn quốc.

Tại Bình Thuận, tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh – Phó chủ tịch UBND tỉnh; Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh và các huyện, thị, thành phố.

Phát biểu đề dẫn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho biết: Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cùng sự nỗ lực cố gắng không ngừng của phụ nữ, công tác phụ nữ và bình đẳng giới thời gian qua đã đạt những thành tựu quan trọng. 50% bộ, cơ quan ngang bộ có nữ lãnh đạo chủ chốt. Nữ trí thức ngày càng thể hiện được tài năng, trí tuệ và sức sáng tạo, có nhiều cống hiến cho xã hội, được Đảng, Nhà nước, nhân dân và cộng đồng quốc tế ghi nhận.
Tỉ lệ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ ngày càng tăng, có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Trong lĩnh vực văn hóa - thể thao, vận động viên nữ Việt Nam có đóng góp quan trọng về thành tích của quốc gia tại SEA Games 31…

img_1030.jpg

Trong chương trình đối thoại, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ngành, thành viên Chính phủ đã đối thoại với đại diện phụ nữ cả nước 3 nhóm vấn đề. Đó là phụ nữ với phát triển kinh tế; phụ nữ và các vấn đề an sinh xã hội, bình đẳng giới; phụ nữ và thế hệ tương lai. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lời thăm hỏi và lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các bà, các mẹ, các chị, các em, các cháu gái trong cả nước nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đồng thời khẳng định phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ luôn có vai trò đặc biệt, có nhiều đóng góp to lớn trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển của đất nước. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, vị trí công việc gì, phụ nữ cũng tỏa sáng phẩm chất “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” như 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã dành tặng.

Thủ tướng Chính phủ cũng chia sẻ với những vất vả, nhọc nhằn và ghi nhận, cảm ơn, đánh giá cao những đóng góp của phụ nữ trong hơn 2 năm cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội, vừa bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy đối ngoại và hội nhập. Mặc dù được mệnh danh là phái yếu nhưng đó là sự tinh tế, mềm mại, là “sức mạnh mềm”, sự bền bỉ, kiên cường, dẻo dai của riêng phụ nữ.

Để có kết quả tốt hơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng thời gian tới, cần phát huy vai trò, tiềm năng to lớn, nâng cao địa vị của phụ nữ, xác định trách nhiệm chăm lo của phụ nữ là của cả hệ thống chính trị, giúp cho phụ nữ thực hiện được nhiều nhiệm vụ, chức năng. Xây dựng phát triển đội ngũ nữ là yêu cầu khách quan, quan trọng của công tác cán bộ của Đảng, Nhà nước.

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị các bộ, ngành rà soát, hoàn thiện các cơ chế, chính sách để phụ nữ có cơ hội, điều kiện đóng góp cho xã hội, cho đất nước, để không ai bị bỏ lại phía sau…

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tặng thưởng 10 cá nhân phụ nữ tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027” và đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn năm 2017-2025.”

img_0915.jpg
Hỗ trợ hội viên phụ nữ Bình Thuận quảng bá sản phẩm tại Ngày hội phụ nữ kết nối giao thương năm 2022

Tại Bình Thuận, khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động - việc làm đã được cải thiện. Phụ nữ tham gia tích cực vào tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, hàng ngày tạo ra của cải vật chất và tinh thần cho gia đình và xã hội. Tỷ lệ nữ đại biểu HĐND tỉnh giai đoạn 2011 - 2015 đạt 17,31%, giai đoạn 2016 - 2021 đạt 27,78%, giai đoạn 2021 - 2026 đạt 28,30%. Các chị là nhân tố tích cực trong việc góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, phát triển sản phẩm du lịch địa phương …

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ra mắt mô hình “Tổ phụ nữ tuyên truyền, phòng chống xâm hại trẻ em” ở Tuy Phong
BTO-Hội liên hiệp phụ nữ thị trấn Phan Rí Cửa vừa tổ chức buổi lễ ra mắt mô hình “Tổ phụ nữ tuyên truyền, phòng chống xâm hại trẻ em”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Chính phủ đối thoại với phụ nữ Việt Nam