Theo dõi trên

Thuận Quý: Cử tri quan tâm nhiều đến lĩnh vực an sinh xã hội

08/12/2023, 10:18

BTO-Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, chiều 7/12, ông Nguyễn Hữu Thông – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và bà Phạm Thị Hồng Yến – Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thuận Quý (Hàm Thuận Nam).

Sau khi được xem video clip kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và nghe đại biểu Quốc hội Phạm Thị Hồng Yến trả lời các kiến nghị của cử tri tại các kỳ tiếp xúc trước, cử tri xã Thuận Quý bày tỏ vui mừng trước kết quả của kỳ họp thứ 6 và những hoạt động tích cực của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

txct-thuan-quy-4.jpg
 Bà Phạm Thị Hồng Yến trả lời các kiến nghị của cử tri tại các kỳ tiếp xúc trước.

Đồng thời, tham gia nhiều  ý kiến tập trung vào các nội dung như: kiến nghị Quốc hội xem xét điều chỉnh Luật Đất đai theo hướng có lợi nhất cho người dân trong các quy định về xây dựng nhà ở, tách thửa, chuyển nhượng thừa kế trên đất nông nghiệp để đáp ứng nhu cầu của người dân.

txct-thuan-quy-2.jpg
Cử tri xã Thuận Quý kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Bên cạnh đó, cử tri cho rằng giá điện hiện nay khá cao nên kiến nghị Quốc hội xem xét điều chỉnh lại giá điện để người dân được hưởng lợi. Đồng thời, xem xét cắt giảm thủ tục hành chính, tăng sự thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp.

Đối với địa phương, cử tri cho biết hiện nay vấn đề cát bay do bãi khai thác titan trên địa bàn xã đã ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Cử tri kiến nghị Quốc hội cùng với lãnh đạo địa phương đề nghị công ty khai thác trồng thêm cây xanh theo đúng quy định để giảm thiểu tình trạng cát bay, bảo vệ môi trường tại địa phương.

txct-thuan-quy-1.jpg

Đại biểu Quốc hội trao đổi nội dung cử tri kiến nghị

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo địa phương đã trả lời những nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến Chính phủ, Quốc hội và các ngành liên quan xem xét, giải quyết.

N. HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên tiếp xúc cử tri Tánh Linh, Đức Linh
BTO-Bà Trần Hồng Nguyên – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội vừa có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tại xã Măng Tố (Tánh Linh) và xã Nam Chính (Đức Linh).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuận Quý: Cử tri quan tâm nhiều đến lĩnh vực an sinh xã hội