Theo dõi trên

Thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 thường xuyên, liên tục

30/04/2023, 08:37

Đó là yêu cầu của Bộ Y tế tại hội nghị trực tuyến công tác phòng chống dịch với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước diễn ra mới đây.

Tại điểm cầu Bình Thuận có sự tham dự của lãnh đạo Sở Y tế, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh.

diem-cau-syt.jpg
Điểm cầu Sở Y tế Bình Thuận tham dự hội nghị trực tuyến công tác phòng chống dịch

Theo Bộ Y tế, những tuần gần đây, số ca nhiễm có chiều hướng gia tăng trở lại, số bệnh nhân thở oxy cũng tăng và đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong sau gần 4 tháng không có trường hợp tử vong do Covid-19. Tại Bình Thuận, từ ngày 19/4 - 25/4/2023, ghi nhận 22 ca Covid-19, không có ca tử vong. Hiện nay, toàn tỉnh có 12 ca điều trị tại cơ sở y tế, 7 ca điều trị tại nhà; trong đó, 3 ca đang có diễn tiến nặng.

Tại hội nghị, các đại biểu báo cáo, thảo luận về công tác triển khai phòng chống dịch tại các địa phương, công tác khám chữa bệnh, điều trị Covid -19. Bên cạnh đó, các chuyên gia hướng dẫn thủ tục đấu thầu, mua sắm vắc xin và Vitamin A; hướng dẫn chuyên môn về cung ứng vắc xin và Vitamin A.

Bộ Y tế khuyến cáo việc thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid 19 nên được thực hiện thường xuyên, liên tục, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Những người chưa tiêm đủ mũi vắc xin nên khẩn trương tiêm đủ mũi để phòng bệnh tốt nhất. Với biến thể Omicron thì vắc xin Covid-19 vẫn có hiệu quả. Để phòng, chống lây nhiễm Covid-19, ngoài việc tiêm đủ các mũi vắc xin như khuyến cáo, người dân nên được thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như khẩu trang, khử khuẩn. Đồng thời, sau kỳ nghỉ lễ, người dân trở lại làm việc, thì công tác phòng, chống dịch cần được tăng cường và kiểm soát hơn để đảm bảo an toàn.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19
BTO-Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh được nêu tại văn bản số 1380 vừa mới ban hành, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 trong nước có xu hướng gia tăng từ đầu tháng 4/2023 đến nay.
Nổi bật
Cử tri kiến nghị cần quy định mức nồng độ cồn phù hợp với thực tế
BTO-Sáng 6/5, Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh để ghi nhận ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 thường xuyên, liên tục