Theo dõi trên

“Thực túc binh cường” ở Vĩnh Tân 4

16/12/2022, 09:17 - Lượt đọc: 768

BTO-Đã đôi lần chúng tôi có dịp đến nhà ăn ca ở Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đều không khỏi ngạc nhiên bởi khu nhà ăn tập thể sạch sẽ, gọn gàng; bàn ăn ngăn nắp giữa nền nhà sạch bóng, ngay cả trong gian bếp nấu ăn không vết dầu mỡ, khu rửa dọn cũng tươm tất. Ở đây chúng tôi cũng chứng kiến những người phục vụ nhà bếp bận rộn, tất bật cho bữa ăn ca của công nhân với các món ăn đa dạng, đầy đủ chất dinh dưỡng.

  • Kịp thời đề xuất

  Chia sẻ về chuyện bếp núc ở nhà máy nhiệt điện 4 phục vụ hàng trăm công nhân thường xuyên đi ca, vận hành, ông Vũ Thanh Hải, giám đốc nhà máy cho hay: “Khoảng 4 năm trước, tôi được lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam tín nhiệm phân công vào quản lý, điều hành nhà máy nhiệt điện hiện đại, công suất lớn ở Bình Thuận, vùng cực Nam Trung bộ. Điều ấy, tôi lấy làm vinh dự nhưng cũng không khỏi băn khoăn, lo lắng về hoạt động của nhà máy nơi khu vực nắng gió, xa xôi này. Trước tiên, với hàng trăm người lao động ở đây bởi phần đông họ đi làm xa nhà, điều kiện sinh hoạt, ăn uống gặp nhiều hạn chế; nhất là việc tự lo cho bữa ăn ca sẽ không đảm bảo vệ sinh, ảnh hưởng sức khỏe công nhân”.

  Người đứng đầu NMNĐ Vĩnh Tân 4 nói thêm: “Việc an toàn vệ sinh thực phẩm bữa ăn ca là điều quan trọng, cần thiết phải triển khai sớm trong nhà máy để kịp thời động viên người lao động yên tâm làm việc, tinh thần thoải mái, gắn bó trách nhiệm. Theo đó, ban lãnh đạo nhà máy đã họp bàn, tổ chức ngay bữa ăn tập thể cho CBCNV-NLĐ tại nhà ăn hiện đại, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng được yêu cầu của CBCNV-NLĐ trong việc tổ chức ăn giữa ca. Việc làm đó tuy bình thường nhưng mang ý nghĩa lớn/ tính nhân văn nhằm đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp, chăm lo đời sống, bảo đảm chất lượng từng bữa ăn cho người lao động, tạo ra năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động ngày càng cao, mang lại sự ổn định, phát triển cho toàn nhà máy”.

anh-vinh-tan-4.jpg
 Ông Trương Đức Hải, Trưởng phòng An toàn và Môi trường, Ủy viên BCH Công đoàn Nhà máy  Nhiệt điện Vĩnh Tân 4  kiểm tra thực phẩm nhà ăn ca.

  Anh Đặng Hùng Châu, Bếp trưởng phụ trách nhà ăn ca Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 nhiều năm nay cùng đồng nghiệp đã làm tốt công việc bếp núc này, tạo ra những bữa ăn ca đầy đủ chất dinh dưỡng, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, an toàn sức khỏe cho đội ngũ CBCNV-NLĐ. Anh Châu chia sẻ: “Để có những bữa ăn ca ngon lành, hàng ngày chúng tôi phải lên thực đơn phù hợp, thay đổi các món ăn theo từng bữa, giúp cho CBCNV-NLĐ có những bữa ăn ca khoái khẩu, ăn không bỏ thừa. Theo đó, với 8 nhân viên phục vụ nấu ăn cho bữa trưa bình quân khoảng 200 suất; ca tối khoảng 80 suất; hàng ngày chúng tôi phải bắt đầu công việc nội trợ từ 7h30’ sáng và đến khoảng 19h30’ tối mới xong. Công việc nội trợ luôn tất bật bởi không chỉ phục vụ trực tiếp tại nhà ăn ca mà phải đóng sẵn bình quân khoảng 100 suất vào khay mang trực tiếp tới các tổ máy phục vụ cho những kỹ sư, công nhân điều hành ăn trực tiếp tại chỗ, rồi lại thu gom về rửa dọn nên khá cập rập.

Tuy nhiên, việc đảm bảo những bữa ăn ngon cho người lao động để họ có  sức khỏe tốt làm việc hiệu quả, chất lượng; chúng tôi đều cảm thấy vui vẻ, nâng cao trách nhiệm của mình với người lao động nhà máy”.

anh-vt-4-kiem-tra-thuc-pham.jpg
 Giám sát khâu vệ sinh nhà bếp
anh-vt-4.jpg
  • Khẩu phần đảm bảo

  Về khẩu phần ăn, Nhà máy hỗ trợ bữa ăn ca cho mỗi CBCNV-NLĐ 32.000 đồng/bữa, có tháng 34.000 đồng tùy thuộc giá cả thị trường. Với mức hỗ trợ đó đã có phần ăn phù hợp, đảm bảo dinh dưỡng để tái tạo sức lao động. Không chỉ lo cho bữa ăn ca của đội ngũ CBCNV-NLĐ tươm tất, đủ dinh dưỡng mà chất lượng an toàn thực phẩm được lãnh đạo nhà máy quan tâm, đặt tiêu chí lên hàng đầu. Theo đó, nguồn thực phẩm được lãnh đạo nhà máy chỉ đạo ký hợp đồng thu mua với nhà cung cấp có uy tín, nguồn gốc rõ ràng, có kiểm định và đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm y tế. Hàng ngày, sau khi nhận hàng, bộ phận Y tế của nhà máy lấy mẫu kiểm tra, khi đảm bảo chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm mới được đưa vào chế biến và sử dụng. Chính vì vậy, chưa bao giờ xảy ra ngộ độc thực phẩm ở nơi hoạt động, sản xuất đông người này.

anh-vt-4-dam-bao-thuc-pham.jpg
Thực phẩm sạch sẽ được đưa vào chế biến phục vụ công nhân ăn giữa ca

  Anh Phạm Ngọc Thương, bộ phận trực chính cầu cảng, người đã gắn bó với nhà máy gần 5 năm qua, cho biết: “Ở đây CBCNV-NLĐ đa số xa nhà, xa chung cư, từ khi được nhà máy hỗ trợ bữa ăn ca tại chỗ với 4 món, đảm bảo dinh dưỡng, tạo thuận lợi cho người lao động, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để anh em yên tâm công việc. Qua đó chúng tôi không còn cảnh xách cặp lồng mang theo như thời gian đầu vào làm việc ở nhà máy”.

THỤY KHANH- BÌNH MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nuôi bò vỗ béo mang lại thu nhập cao
Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, Trung tâm Kỹ thuật và dịch vụ nông nghiệp huyện Hàm Thuận Bắc đã tuyên truyền, vận động nhân dân thay đổi tập quán chăn nuôi bò truyền thống trước đây, chuyển sang chăn nuôi bò theo hướng gia trại, ứng dụng khoa học công nghệ trong nuôi bò thịt, nuôi bò vỗ béo, bò sinh sản, nhờ đó, chất lượng đàn bò được nâng cao.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Thực túc binh cường” ở Vĩnh Tân 4