Theo dõi trên

Thượng Hải muốn cộng đồng “Zero” lây nhiễm Covid-19

15/05/2022, 09:38

Giới chức Thượng Hải – một trong những thành phố lớn nhất Trung Quốc vừa giải thích sơ bộ về việc dỡ bỏ lệnh phong tỏa Covid-19 vốn được áp đặt từ cuối tháng 3.

untitled-1.jpg

Họ cho biết, các hạn chế sẽ dần được nới lỏng sau khi “nhổ tận gốc” lây nhiễm cộng đồng trong những ngày tới. Tuy nhiên, họ tiếp tục thực hiện chính sách “Zero Covid-19” và không đưa ra khung thời gian dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp.

Phó Chủ tịch thành phố Thượng Hải Wu Qing cho hay, họ muốn 3 ngày liên tiếp không có ca mới nào vào giữa tháng 5. Điều này không bao gồm các trung tâm cách ly cho những người tiếp xúc gần và các khu nhà ở, nơi sự lây nhiễm xảy ra trong tuần qua.

Giới chức Thượng Hải cho biết, hầu hết các trường hợp nhiễm Covid-19 gần đây đều trong số những người đang bị cách ly sau khi được xác định có tiếp xúc gần. Họ cũng nói đã có kế hoạch nới lỏng dần dần các hạn chế người dân đi dã ngoại và các hoạt động kinh tế, một khi chính sách “Zero Covid-19" đạt được.

Được biết, trước đó Thượng Hải tuyên bố đã kiểm soát được đợt bùng phát Covid-19 tồi tệ nhất của Trung Quốc từ trước đến nay, sau khi gần 25 triệu người dân phải chịu cảnh phong tỏa kéo dài trong vòng 1 tháng. Các nhà chức trách Trung Quốc cam kết sẽ kiên trì theo đuổi chiến dịch "Zero-Covid" bất chấp kinh phí tăng lên.

Ông Wu Qing khẳng định trong một cuộc họp báo, tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng đã được "ngăn chặn hiệu quả" nhưng cảnh báo nguy cơ Covid-19 tái bùng phát và cho biết thành phố sẽ không từ bỏ chiến lược chống dịch nghiêm ngặt. "Chúng ta không thể lơi lỏng, sự bền bỉ là chìa khóa thành công", ông nói.

Virus Corona lần đầu tiên xuất hiện ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối năm 2019 và trong vòng 2 năm, các nhà chức trách đã quản lý để ngăn chặn sự bùng phát phần lớn trong tầm kiểm soát bằng các biện pháp phong tỏa và cấm đi lại. Tuy nhiên, biến thể Omicron lan truyền nhanh chóng và Trung Quốc đã thử nghiệm chính sách "Zero-Covid".

NINH CHINH (THEO NHKWORLD)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Số ca Covid-19 tăng mạnh, Trung Quốc nới dần các biện pháp điều trị
Trước tình hình dịch Covid-19 lan rộng và tăng mạnh, Trung Quốc đã đưa ra hàng loạt điều chỉnh trong phương án điều trị mới, một dấu hiệu cho thấy sự nới lỏng từng bước kiểm soát dịch ở nước này.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thượng Hải muốn cộng đồng “Zero” lây nhiễm Covid-19