Theo dõi trên

Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện để ngăn ngừa cháy nổ

07/05/2021, 16:26

BTO- UBND TP. Phan Thiếtvừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Mặt trận, đoàn thể thành phố, Chủ tịch UBND các phường, xã, chủ các cơ sở, doanh nghiệp trọng điểm về phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn thành phố tập trung chỉ đạo các lực lượng, nhất là cấp cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC và cứu nạn cứu hộ. Phát động phong trào toàn dân tham gia PCCC; trong đó chú trọng tuyên truyền nguy cơ cháy nổ, nhất là từ hệ thống điện và các nguồn lửa khác.

Hướng dẫn cụ thể các biện pháp PCCC trong sinh hoạt, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các cơ sở, hộ gia đình và người dân về công tác PCCC, hạn chế nguy cơ cháy nổ tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhất là những nơi có kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố trong thời gian tới. Xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra rà soát, chấn chỉnh khắc phục ngay những tồn tại, thiếu sót trong công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ tại các cơ sở, khu dân cư, hộ gia đình trên địa bàn được phân cấp theo quy định.

 UBND TP.Phan Thiết cho biết, thời gian qua tình hình cháy, nổ trên địa bàn thành phố có nhiều diễn biến phức tạp, có xu hướng gia tăng cả về số vụ và thiệt hại, dẫn đến những hậu quả rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự và sự phát triển kinh tế - xã hội, môi trường của địa phương. Theo thống kê của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, 4 tháng năm 2021, Phan Thiết xảy ra 4 vụ cháy, chủ yếu do sự cố hệ thống thiết bị điện

T.Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện để ngăn ngừa cháy nổ