Theo dõi trên

“Tiếng hát Truyền hình - Ngôi sao biển” Bình Thuận, lần IV: Thí sinh ít, chất lượng cao

13/09/2023, 05:19

Vòng sơ khảo cuộc thi “Tiếng hát Truyền hình - Ngôi sao biển” đã khép lại tại Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh. Cuộc thi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Thuận tổ chức. Ban tổ chức cũng vừa công bố 75 ca khúc hát về Bình Thuận ở vòng thi tiếp theo - chung kết 1, mỗi thí sinh sẽ hát một ca khúc tự chọn và một ca khúc bắt buộc.

dsc05811.jpg
dsc05821.jpg
dsc05827.jpg

“Đây là lần thứ hai em trở lại với tiếng hát truyền hình – Ngôi sao biển. Em rất vui và tự tin hơn vì một năm qua nhận được sự ủng hộ của gia đình, người thân và bạn bè. Vừa phải đi học vừa phải tập luyện và trau dồi kiến thức về thanh nhạc một cách vững vàng để bắt đầu cho cuộc thi này. Dù kết quả ra sao thì trong phần thi của mình, em đã cố gắng hết mình khi được đứng trên sân khấu chuyên nghiệp như vậy” – thí sinh Thanh Tuyền chia sẻ.

dsc05844.jpg

Ở mùa giải lần thứ IV, có rất nhiều các bạn trẻ đến từ TP. HCM, Đồng Nai, Gia Lai, Vĩnh Long, Bình Dương, Bến Tre, Đồng Tháp, Ninh Thuận, cùng với các thí sinh ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh... Các thí sinh ở xa có thể thi online qua video clip.

Giám khảo ở vòng sơ tuyển gồm có nhà thơ, nhạc sĩ Đỗ Quang Vinh, hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, cho biết: “So với năm thứ ba, lần thứ 4 không nhiều. Tuy nhiên, chất lượng chuyên môn, chất lượng nghệ thuật của các thí sinh trong và ngoài tỉnh đều có sự tiến bộ rõ nét. Đáng mừng, chất lượng các bài dự thi trong tỉnh không chênh lệch bao nhiêu so với thí sinh ngoài tỉnh. Ở mùa này, các thí sinh trong tỉnh đã nỗ lực hết sức nên sự chênh lệch giải giữa các thí sinh không đáng kể. Đây cũng là nét đáng mừng”.

Trong 50 thí sinh dự thi trực tiếp và gián tiếp qua online bằng cách thể hiện giọng hát mộc (không micro). Tuy số lượng thí sinh ở mùa giải năm nay ít hơn mọi năm, nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn và hội đồng giám khảo cho thấy, chất lượng thí sinh đã có những thay đổi”.

dsc05776.jpg

Trong phần thi online, nhạc sĩ Đỗ Quang Vinh khẳng định: Phần thi thông qua các video clip chủ yếu BTC tạo điều kiện cho các thí sinh ở xa. Mùa thi trước âm vang của mùa giải đã lan tỏa đến các tỉnh miền Đông Nam bộ, thì lần này có cả các tỉnh miền Tây Nam bộ. Khi chấm bài thi của các thí sinh ngoài tỉnh tham dự qua hình thức video clip, Ban giám khảo sẽ chú trọng đầu tiên về chất giọng, thứ hai là cách thể hiện. Đó là hai yếu tố cốt lõi cùng với phong cách biểu diễn và căn cứ vào điều kiện thực hiện clip để không bỏ sót thí sinh. Ví dụ thí sinh có giọng tốt nhưng điều kiện kỹ thuật không tốt, ban giám khảo cũng sẽ cân nhắc, trao đổi thống nhất với nhau, để bảo đảm được tính công bằng trong cuộc thi”.

“Đây là sân chơi lớn, thật sự em cũng rất áp lực khi có nhiều anh chị thí sinh hát quá hay và rất giỏi, vì còn chơi được nhạc cụ cho mình” – thí sinh Nguyên Khoa cho hay. Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức sẽ chọn 40 thí sinh có số điểm cao để tiếp tục tham gia vòng chung kết 1.

dsc05804.jpg

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dự thi Giải Cờ đỏ: Chàng trai Chăm, gìn giữ âm nhạc cội nguồn
Cộng đồng người Chăm ở Phan Thanh (Bắc Bình), có một chàng trai luôn âm thầm phấn đấu, miệt mài trên sàn tập, trong những đêm thức trắng để viết nhạc, làm nên điều gì đó cho quê hương, cho cộng đồng người Chăm của mình. Chàng trai ấy đã được vinh danh, ghi nhận sau những nỗ lực...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tiếng hát Truyền hình - Ngôi sao biển” Bình Thuận, lần IV: Thí sinh ít, chất lượng cao