Theo dõi trên

Tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ quỹ bảo hiểm thất nghiệp

16/11/2021, 16:08

BTO- Bảo hiểm xã hội (BHXH) Bình Thuận vừa thông báo thực hiện chính sách hỗ trợ quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho đơn vị sử dụng lao động và người lao động, nhằm đảm bảo không bỏ sót người lao động thuộc diện thụ hưởng chính sách theo quy định.

Theo đó, người lao động đã dừng tham gia BHTN do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian 1/1/2020 đến hết ngày 30/9/2021 và có thời gian đóng BHTN được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người đã có quyết định hưởng lương hưu hàng tháng chưa nhận hỗ trợ, thực hiện kê khai thông tin theo mẫu số 4 ban hành kèm theo Quyết định 28 của gửi về cơ quan BHXH nơi gần nhất để được nhận hỗ trợ. Thời gian tiếp nhận hồ sơ đến hết ngày 20/12/2021.

Người lao động lựa chọn gửi hồ sơ thông qua 1 trong các hình thức sau: gửi trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam, các tổ chức dịch vụ I-Van hoặc ứng dụng VssID- BHXH số; gửi qua dịch vụ Bưu chính công ích; gửi trực tiếp tại cơ quan BHXH tỉnh hoặc BHXH các huyện, thị.

Tính đến ngày 14/11/2021, BHXH Bình Thuận thực hiện điều chỉnh giảm mức đóng vào quỹ BHTN cho 2.062 đơn vị sử dụng lao động, chi trả tiền hỗ trợ từ quỹ BHTN cho 59.536 người lao động. Đạt tỷ lệ 93% số người được thụ hưởng từ chính sách được hỗ trợ theo quy định của Chính phủ.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ quỹ bảo hiểm thất nghiệp