Theo dõi trên

Tiếp sức mùa thi: Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ thí sinh

11/06/2021, 11:06

BTO- Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT hệ công lập năm học 2021-2022 diễn ra trong các ngày 10, 11, 12/6. Trong những ngày này, hình ảnh những thanh niên tình nguyện trong màu áo xanh hay những tình nguyện viên “Hoa phượng đỏ” luôn túc trực trước khu vực thi sẵn sàng hỗ trợ thí sinh các hoạt động ở vòng ngoài khi cần.

Các hoạt động tình nguyện hỗ trợ thí sinh.

Theo ghi nhận, các đội tình nguyện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh, như phát nước uống miễn phí, hỗ trợ bút viết hay làm xe ôm miễn phí đưa đón thí sinh từ nhà đến điểm thi và ngược lại… Nhất là khi kỳ thi năm nay diễn ra trong tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp nên rất cần sự hỗ trợ của lực lượng thanh niên tình nguyện trong việc tuyên truyền đến các thí sinh và phụ huynh các biện pháp phòng chống dịch. Các thanh niên tình nguyện đã chủ động nhắc nhở thí sinh và phụ huynh đeo khẩu trang, giãn cách, không tụ tập khu vực dự thi hay hỗ trợ nhân viên y tế đo thân nhiệt, nhắc nhở thí sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi. Ngoài ra, những tình nguyện viên còn góp phần cùng lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự - an toàn giao thông tại khu vực thi.

Năm nay, Tỉnh đoàn chỉ đạo thành lập 34 đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” trên toàn tỉnh và 100% Đoàn trường THPT có đội hình tình nguyện “Hoa phượng đỏ”. Các đội tình nguyện đã chủ động vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2021 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022. Triển khai có hiệu quả các mô hình “1 sinh viên hỗ trợ 1 thí sinh”, mô hình “Taxi miễn phí”, mô hình “Tiếp sức kiểu mẫu” để hỗ trợ các thí sinh. Các hoạt động được triển khai chặt chẽ, nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả thiết thực và bảo đảm thực hiện nghiêm túc yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Thường trực Tỉnh đoàn thăm và tặng quà cho đội tình nguyện tiếp sức mùa thi 2021.

Nhằm động viên cho các tình nguyện viên trong hoạt động “Tiếp sức mùa thi” của kỳ thi lớp 10, Thường trực Tỉnh đoàn đã đến thăm, tặng quà và động viên một số đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 trên địa bàn TP. Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Nam. Đồng thời, gửi tặng đến các đội hình tình nguyện những phần quà ý nghĩa như khẩu trang, nước uống, bánh kẹo và các vật dụng thiết yếu phục vụ hoạt động “Tiếp sức mùa thi”.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp sức mùa thi: Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ thí sinh