Theo dõi trên

Tiếp tục vận động nhân dân tham gia phòng chống dịch

15/10/2021, 16:46

BTO-Sáng nay (15/10), Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý III năm 2021 bằng hình thức trực tuyến tới Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố. Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Tại điểm cầu Bình Thuận tham dự có ông Nguyễn Văn Trí – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các đoàn thể, chính trị - xã hội.

Quý III năm 2021, đất nước ta đứng trước rất nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19. Đặc biệt, đợt bùng phát dịch thứ tư với biến thể Delta lây lan nhanh trên diện rộng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân. Trước tình hình đó, Đảng và Nhà nước đã kịp thời triển khai nhiều chủ trương, giải pháp về công tác phòng chống dịch. Đến nay, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, có một số dấu hiệu tích cực, đất nước ta bước vào giai đoạn bình thường mới với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Về công tác vận động, hỗ trợ của Mặt trận trong phòng chống dịch, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và tổ chức thành viên tiếp tục tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân không lơ là, chủ quan, nâng cao ý thức trong bảo vệ sức khỏe của cá nhân, gia đình và cộng đồng; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Phát huy vai trò của các Ban công tác Mặt trận, chi hội đoàn thể và nhân dân tại các thôn, tổ dân phố tích cực tham gia các tổ, chốt rà soát, kiểm tra, giám sát, làm tốt việc tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tính đến ngày 14/10/2021, Trung ương các tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố đã vận động Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 hơn 20,6 ngàn tỷ đồng; đã phân bổ, hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố và chi mua vắc xin phòng Covid-19 là 17.387 tỷ đồng, chiếm 84,2% so với tổng nguồn lực tiếp nhận. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố tập trung giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Song song đó, Mặt trận các cấp cũng tích cực vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước…

Triển khai nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19; vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước. Tiếp tục giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với các người dân, người lao động, người sử dụng lao động và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức do tác động của đại dịch Covid-19…

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục vận động nhân dân tham gia phòng chống dịch