Theo dõi trên

Tin mới nhất về 2 trận động đất làm rung chuyển Ecuador

19/05/2016, 11:08

2 trận động đất mạnh liên tiếp xảy ra tại Ecuador hôm 18/5 khiến 1 người chết và gây thiệt hại nghiêm trọng tại chính địa điểm vừa bị động đất hôm 16/4.

Theo cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, 2 trận động đất ở Ecuador hôm 18/5 có cường độ là 6,7 và 6,8 độ richter, gây mất điện ở các khu vực ven biển, khiến người dân phải sơ tán khẩn cấp khỏi thủ đô Quito.

                
      
         Người dân Quito sơ tán khỏi công sở khi xảy ra động đất hôm 18/5.    (ảnh: Reuters)

Tổng thống Rafael Correa thông báo tâm chấn của trận động đất đầu tiên là ở chính làng chài Mompiche trên bờ biển Thái Bình Dương, cách Quito 368 km.Tổng thống nói rằng hiện có một người chết tại thị trấn Tosagua, tuy nhiên chưa thể khẳng định được rằng nguyên nhân thiệt mạng là vì động đất. Tổng thống thông báo một số địa phương đóng cửa trường học cho đến thứ hai tuần sau.

Theo Bộ Địa chất Ecuador, đây là hai đợt dư chấn của trận động đất kinh hoàng 7,8 độ richter hôm 16/4, cướp đi sinh mạng của 650 người và khiến 16.600 người bị thương. Đây là trận động đất mạnh nhất hàng thập kỷ qua, tuy nhiên không có cảnh báo sóng thần đi kèm. Theo ước tính thảm họa thiên tai này đã gây thiệt hại đến 3 tỷ USD và có thể khiến tăng trưởng kinh tế của Ecuador giảm từ 2 - 3%.

Ngân Giang/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin mới nhất về 2 trận động đất làm rung chuyển Ecuador