Theo dõi trên

Tỉnh đoàn Bình Thuận bàn giao 3 ngôi nhà Nhân ái

03/07/2023, 15:24

BTO-Trong 2 ngày (1 - 2/7), Tỉnh đoàn Bình Thuận đã tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao ngôi nhà Nhân ái thứ 4, 5, 6 cho 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân và Hàm Thuận Bắc.

Theo đó, ngôi nhà thứ 4 được trao cho gia đình anh Nguyễn Đình Thắng, trú tại thôn Đại Thành, xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam. Gia đình anh Thắng có hoàn cảnh rất khó khăn, căn nhà xuống cấp nghiêm trọng, phần mái nhà, tường và móng đã hư hỏng nặng chưa có điều kiện xây, sửa lại.

2eecc1f2-2fb0-48c8-ac62-1cc149652d6e.jpeg
Anh Trương Minh Quang - Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng ngôi nhà Nhân ái cho anh Nguyễn Đình Thắng.

Ngôi nhà thứ 5 được trao cho gia đình anh Trần Thanh Vinh là đồng bào dân tộc Rai, thuộc hộ cận nghèo của thôn Tân Quang, xã Sông Phan, huyện Hàm Tân. Căn nhà trước đây của gia đình được cất bằng gỗ tạp, bao quanh bằng lá cây cọ với diện tích 4 x 6 m2, thường hay bị mưa tạt và gió lùa vào mùa mưa.

435099a4-0485-41e0-beeb-fb26677dbe56.jpeg
Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng ngôi nhà Nhân ái cho anh Trần Thanh Vinh.

Ngôi nhà thứ 4 và 5 tại huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Tân được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn kết nối với Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Thuận hỗ trợ cho thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng. Sau 2 tháng thi công, đến nay 2 căn nhà đã hoàn thành và tiến hành bàn giao.

Ngôi nhà thứ 6 được trao cho gia đình ông Văn Công Chí, trú tại khu phố Lâm Hòa, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc. Gia đình ông Trí có hoàn cảnh hết sức khó khăn, sống neo đơn, thuộc hộ nghèo của địa phương. Ngôi nhà của gia đình xuống cấp nghiêm trọng, hư hỏng nặng. Đây là ngôi nhà được khởi công trong chương trình khởi động Lễ ra quân Tháng thanh niên 2023, được Trung ương Đoàn tài trợ trao tặng kinh phí xây dựng với tổng giá trị là 70 triệu đồng.

d1f543a1-9f46-4d56-85de-fb8acb392f2d.jpeg
Anh Thái Thành Bi - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng ngôi nhà Nhân ái cho ông Văn Công Chí.

Trong buổi lễ bàn giao, Tỉnh đoàn Bình Thuận và các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng trao tặng các phần quà cho 3 gia đình. Đây là nguồn động viên lớn lao, giúp các gia đình cải thiện và ổn định cuộc sống.

Trước đó, ngôi nhà Nhân ái thứ 1,2,3 được trao cho các gia đình khó khăn ở các huyện Tánh Linh, Hàm Tân, Bắc Bình vào tháng 1/2023. Đây là hoạt động trong “Hành trình Tuổi trẻ Bình Thuận kết nối yêu thương”. Thông qua chương trình, Tỉnh đoàn Bình Thuận sẽ kết nối với các tổ chức, cơ quan doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh kịp thời giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Cũng như trao tặng các công trình cho các xã khó khăn.

Dự kiến trong năm 2023, Hành trình “Tuổi trẻ Bình Thuận kết nối yêu thương" sẽ trao 20 ngôi nhà nhân ái cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 10 khu vui chơi tại các xã xây dựng nông thôn mới, các xã vùng cao, vùng đồng bào, dân tộc, vùng khó khăn.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao nhà nhân ái cho hộ nghèo xã Hàm Phú
BT- Thực hiện công trình, phần việc hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018, vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với nhà tài trợ tổ chức lễ bàn giao căn nhà nhân ái cho vợ chồng anh Trần Hoàng Kha, là hộ nghèo, ngụ tại thôn Phú Thắng, xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉnh đoàn Bình Thuận bàn giao 3 ngôi nhà Nhân ái