Theo dõi trên

Tỉnh đoàn Bình Thuận vinh dự nhận bằng khen của Trung ương Đoàn

11/04/2022, 04:45

Tỉnh đoàn Bình Thuận vinh dự là đơn vị được nhận bằng khen tại Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2022 do Trung ương Đoàn tổ chức mới đây.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến tại các điểm cầu của 62 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đại diện cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận, anh Thái Thành Bi - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã tham dự Hội nghị tại Hà Nội.

tinh-doan-nhan-bang-khen.jpg
Anh Thái Thành Bi (đầu tiên từ phải sang trái) – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận nhận bằng khen của Trung ương Đoàn tại Hội nghị Tổng kết Tháng thanh niên năm 2022

Bám sát chủ đề “Tuổi trẻ Bình Thuận sáng tạo, thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp” của Tháng thanh niên 2022, tuổi trẻ Bình Thuận đã phát huy sự sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tạo nên không khí thi đua sôi nổi trên tất cả các mặt công tác.

Trong hoạt động xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, các cấp bộ Đoàn đã hưởng ứng ngày cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới, triển khai các phần việc, công trình thiết thực tại địa phương và đạt được những kết quả nổi bật. Toàn tỉnh đã sửa chữa được 112 km đường giao thông nông thôn, xây dựng mới 98 km đường giao thông nông thôn, hơn 100 km đường được thắp sáng; phát quang hơn 50 km bụi rậm và thu gom hơn 200 khối rác thải; 6 nhà văn hóa được xây mới, tu sửa với tổng kinh phí hơn 188 triệu đồng. Tổ chức các lớp tập huấn chuyển đổi số, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp; xây mới 26 tuyến đường "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn"; trồng 101.885 cây xanh hưởng ứng chương trình “Vì một Bình Thuận xanh”; tổ chức hoạt động “Hãy làm sạch biển” thu gom gần 30 tấn rác thải.

hinh-nao-vet-kenh-muong.jpg
Nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận được thực hiện trong Tháng Thanh niên 2022.

Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội được triển khai mạnh mẽ. Toàn tỉnh đã trao tặng 1.233 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, cựu TNXP, các hộ gia đình khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng giá trị gần 500 triệu đồng; 1.120 người dân được khám bệnh và tư vấn miễn phí; xây dựng 8 căn nhà nhân ái với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng; tổ chức cho 830 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến được 650 đơn vị máu; trao tặng học bổng cho 1.100 em thiếu nhi, học sinh với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng…

kham-benh.jpg

Bên cạnh đó, công tác định hướng nghề và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đẩy mạnh công tác phối hợp tư vấn, hướng nghiệp giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên và học sinh, tổ chức cho thanh niên tham quan học tập kinh nghiệm, phổ biến mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả của các doanh nghiệp để làm cầu nối giới thiệu học nghề và việc làm cho thanh niên...

Với những kết quả đạt được, Tỉnh đoàn Bình Thuận đã vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn vì “Đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2022”. 

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát động Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn”
BTO - Trong không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi Bình Thuận hướng tới kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” năm 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉnh đoàn Bình Thuận vinh dự nhận bằng khen của Trung ương Đoàn