Theo dõi trên

Tinh giản biên chế gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ công

06/10/2017, 10:43

BT- Đây là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương để Sở Nội vụ trình bày kế hoạch tinh giản biên chế khối sự nghiệp văn hóa, thông tin, thể thao, y tế và sự nghiệp khác giai đoạn 2015 - 2021 của tỉnh vào sáng 5/10.

                
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

 Theo Sở Nội vụ, tổng biên chế sự nghiệp của tỉnh dự kiến giảm đến năm 2021 là 2.822 biên chế (chưa tính  biên chế sự nghiệp giáo dục), đạt tỷ lệ 10,7% tổng biên chế sự nghiệp giao năm 2017. Việc cắt giảm biên chế được thực hiện theo 3 hình thức: cắt giảm 10% theo Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị; giảm biên chế do tăng mức độ tự chủ tài chính; giảm biên chế do tự chủ toàn bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, việc tinh giản biên chế phải gắn với cơ cấu, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ công, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng hiệu quả việc làm và nâng cao thu nhập  công chức, viên chức.  Các ngành, địa phương phải tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu kỹ chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để công chức, viên chức hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc tinh giản biên chế. Phải công khai, minh bạch, phát huy tinh thần dân chủ, tránh việc lợi dụng tinh giản biên chế để thực hiện động cơ cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Nội vụ tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các ngành, địa phương để điều chỉnh, bổ sung, sao cho kế hoạch có mục tiêu, lộ trình thời gian thực hiện cụ thể. Sau khi kế hoạch được ban hành, các sở, ngành, địa phương phải xây dựng phương án thực hiện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình.

Hiện nay, toàn tỉnh có 785 đơn vị sự nghiệp công lập, hoạt động bao phủ hầu hết các địa bàn, lĩnh vực nhằm cung ứng dịch vụ công cho người dân. Năm 2017, HĐND tỉnh và UBND tỉnh đã giao 26.292 biên chế sự nghiệp cho các đơn vị trên. Trong đó, riêng biên chế lĩnh vực sự nghiệp giáo dục – đào tạo và sự nghiệp y tế là 24.783, chiếm tỷ lệ 94,26%.                                         

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tinh giản biên chế gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ công