Theo dõi trên

Tổ chức kiểm tra việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

24/01/2016, 08:47

BTO- Chiều 22/1/2016, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do ông Phan Văn Tấn - Phó Giám đốc Sở chủ trì đã tổ chức buổi họp bàn về nội dung tổ chức kiểm tra, kiểm soát việc sử dụng chất cấm trong  chăn nuôi, theo thông tin  phản ánh  và chỉ đạo của Thanh tra Bộ  Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

                
      Ông Phan Văn Tấn phát biểu tại buổi họp

Theo đó, trước thông tin báo chí phản ánh mới đây về việc Chi cục Thú y Tp. Hồ Chí Minh công bố kết quả sau 9 ngày (từ ngày 8 đến 17/1) ra quân kiểm tra tồn dư chất cấm (salbutamol), phát hiện 18 lô heo (tổng đàn 864 con) dương tính với chất cấm tại 5 lò mổ quy mô lớn ở TP HCM. Trong đó, nhấn mạnh 5 tỉnh có heo dính chất cấm cao lần lượt gồm Bình Thuận 8 lô (456 con), Tiền Giang 5 lô (156 con), Long An; Đồng Nai 2 lô (222 con) và Vũng Tàu 1 lô (30 con)…

Nhận định của các đơn vị liên quan tại buổi họp, thông qua những đợt kiểm tra, lấy mẫu vừa qua, kết quả cho thấy Bình Thuận không có chất cấm trong chăn nuôi. Tuy nhiên, từ công bố của Chi cục Thú y Tp. Hồ Chí Minh nêu trên, có khả năng số heo này do ở nơi khác trà trộn vào trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp, ông Phan Văn Tấn cho biết, Bình Thuận có chất cấm trong chăn nuôi hay không, đến thời điểm này vẫn chưa thể khẳng định. Nhưng trước những thông tin trên, chứng tỏ công tác quản lý của địa phương chưa thật sự tốt. Vì vậy, sở sẽ nhanh chóng thành lập đoàn thanh tra liên ngành để tiến hành rà soát lại quy mô của các trại chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, trước mắt là thanh tra tại địa bàn huyện Hàm Tân và Hàm Thuận Nam. Qua đó, truy xuất nguồn gốc các lô hàng được cho là có chất cấm, xuất phát từ Bình Thuận để có biện pháp xử phạt.  Mặt khác, sở đề xuất mua text nhanh chất cấm trong chăn nuôi để sử dụng nhằm nâng cao hiệu quả trong quá trình kiểm tra, lấy mẫu. Vấn đề kiểm dịch heo theo quy định của Chi cục Thú y trước khi cho xuất trại cũng được Phó Giám đốc Sở yêu cầu đơn vị chức năng chú trọng, siết chặt.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức kiểm tra việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi