Theo dõi trên

Tổ chức lại Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh

11/09/2017, 08:14

BT- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai vừa có quyết định thành lập Trung tâm Khuyến nông tỉnh trên cơ sở chuyển các trạm khuyến nông trực thuộc UBND huyện, thị xã về trực thuộc Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh và tổ chức lại Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh.

Theo đó, Trung tâm Khuyến nông tỉnh là đơn vị sự nghiệp có thu, trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, có chức năng thực hiện các hoạt động khuyến nông, khuyến ngư, khuyến  lâm, khuyến diêm theo các chương trình, dự án được cấp thẩm quyền phê duyệt nhằm hướng dẫn, giúp đỡ nông, ngư dân, diêm dân nâng cao hiểu biết về chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước, nắm bắt và áp dụng các kiến thức, kỹ năng, khoa học kỹ thuật, quản lý mới trong sản xuất để góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh. Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và hoạt động của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Trung tâm có tư cách pháp nhân, có trụ sở, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định hiện hành của Nhà nước.

 Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm xây dựng và ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và số lượng người làm việc của Trung tâm Khuyến nông theo đúng nội dung của đề án sắp xếp, kiện toàn hệ thống tổ chức bộ máy khuyến nông - khuyến ngư trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1739/QĐ-UBND ngày 27/6/2017 sau khi có ý kiến thống nhất của Sở Nội vụ.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan có kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện các công tác về nhân sự, tài sản, tài chính và các vấn đề có liên quan khác theo đúng nội dung của đề án sắp xếp, kiện toàn hệ thống tổ chức bộ máy khuyến nông - khuyến ngư trên địa bàn tỉnh, đảm bảo các điều kiện để Trung tâm Khuyến nông chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/10/2017.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức lại Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh