Theo dõi trên

Toạ đàm “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”

26/09/2024, 14:26

BTO-Sáng 26/9, tại Tp. Phan Thiết,12 cơ quan hội thành viên của Khối thi đua 8 đã tổ chức toạ đàm “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2024.

dsc06343.jpg
Bà Nguyễn Thị Phúc - Chủ tịch Hội người cao tuổi, Trưởng khối thi đua 8 phát biểu tại buổi toạ đàm 

Phát biểu khai mạc tại buổi toạ đàm, bà Nguyễn Thị Phúc - Chủ tịch Hội người cao tuổi, Trưởng khối thi đua 8, nhìn nhận: Phong trào thi đua của từng đơn vị đã được lồng ghép, gắn kết với các phong trào thi đua chung của tỉnh. Nổi bật nhất là các Hội thành viên phát động các phong trào thi đua với các chủ đề sát thực thu hút sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia tài trợ, ủng hộ thực hiện công tác từ thiện xã hội nên số đông đối tượng nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp kịp thời.

Trong đó, nổi bật là công tác Chăm sóc người cao tuổi ( NCT ), thực hiện Chương trình chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn của Hội NCT; cuộc vận động “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”, “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng”, “Việc làm – xóa đói giảm nghèo cho người mù”; phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; chương trình “Vì nghĩa tình đồng đội” và “Mắt sáng cho bệnh nhân nghèo”… bên cạnh các thành viên của khối thi đua 8 khác đều có nhiệm vụ chung hoặc phối hợp thực hiện các chính sách an sinh xã hội đối với hộ nghèo, hộ khó khăn.

dsc06350.jpg
Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ phát biểu

Tọa đàm chủ đề “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” nhằm tiếp tục khơi dậy, phát huy tinh thần đoàn kết, vượt khó, sáng tạo, thi đua của mỗi thành viên trong khối về thực hiện chính sách an sinh xã hội ngày càng tốt hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo đó, các đơn vị cũng trao đổi những thuận lợi và khó khăn tại mỗi đơn vị trong thời gian qua và chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay. Đặc biệt là đề xuất những giải pháp, sáng kiến đẩy mạnh hoạt động để thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội của các cơ quan Hội thành viên trong thời gian đến.

dsc06351.jpg
Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin phát biểu tham luận 

Trưởng khối thi đua 8 nhấn mạnh, từ những hoạt động thực tiễn của các đơn vị thành viên, để công tác an sinh xã hội được hiệu quả cần tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương; sự phối hợp hỗ trợ của các ngành, đoàn thể có liên quan và sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, làm tốt công tác tuyên truyền, công tác tham mưu và xây dựng kế hoạch phải cụ thể, phù hợp với đặc điểm, tình hình cụ thể của mỗi cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua của UBND tỉnh.

dsc06345.jpg
Quang cảnh buổi toạ đàm 

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lễ hội Katê sẽ để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách
Lễ hội Katê năm 2024 sẽ diễn ra tại di tích tháp Pô Sah Inư (khu phố 5, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết) vào ngày 1 - 2/10. Đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ hội đang được các đơn vị thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh khẩn trương hoàn tất.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toạ đàm “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”