Theo dõi trên

Trải nghiệm làm “nàng tiên cá” dưới biển

19/06/2024, 05:10

Chụp ảnh dưới nước đã xuất hiện khá lâu, tuy nhiên, những bức ảnh “cô dâu dưới biển”, “nàng tiên cá” thỏa sức tung tăng vùng vẫy dưới nước biển... xuất hiện gần đây tại đảo Phú Quý đã được giới trẻ yêu thích, đặc biệt là tín đồ thích “sống ảo”.

Nếu du khách thuộc tín đồ thích chụp ảnh, lại vừa có niềm đam mê vô hạn với những bãi biển xanh trong vắt, hệ sinh thái san hô đa dạng, những sinh vật biển đầy sắc màu rực rỡ... thì chụp ảnh dưới nước hoàn toàn phù hợp dành du khách khi đến với đảo Phú Quý. Chụp ảnh dưới nước cũng có thể được phân loại như một hình thức chụp ảnh nghệ thuật và một phương pháp để ghi lại dữ liệu.

z5549456116803_1fcf758ba1f626a08bcab3f49d3c7632.jpg

Chụp ảnh dưới biển và chụp ảnh trên bờ tuy có một điểm chung đều là hành động “đóng băng” các khoảnh khắc đẹp. Tuy nhiên, trên bờ và dưới biển là 2 môi trường hoàn toàn khác biệt nhau rất lớn. Vì vậy, để có một bức ảnh đẹp ở dưới biển cần phụ thuộc vào những yếu tố môi trường luôn luôn biến thiên liên tục. Đối với môi trường dưới biển rất phức tạp về ánh sáng và màu sắc thì không có mẫu số chung nào cho những setting để tạo thành một bức ảnh mang màu sắc chuẩn... Tất cả đều phụ thuộc hoàn toàn vào những yếu tố như: Chất lượng ánh sáng, ánh sáng dưới biển thường thay đổi tùy thuộc vào độ sâu, mùa gió và thời tiết. Cường độ ánh sáng, hướng ánh sáng và màu sắc của ánh sáng sẽ ảnh hưởng đến màu sắc và độ nét của hình ảnh. Màu sắc của biển sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bức ảnh... Và rất nhiều yếu tố để cho ra đời 1 bức ảnh dưới biển đẹp.

Chính vì vậy, những bức ảnh được chụp dưới biển đã thu hút sự thích thú và muốn trải nghiệm để có được những bức ảnh dưới nước lung linh như thế. Nhiều khách du lịch, chủ yếu là giới trẻ, thời gian gần đây đi du lịch Phú Quý ngoài check-in cảnh đẹp, thưởng thức hải sản thì đã chọn dịch vụ lặn tự do Phú Quý hay còn gọi là tour freedive (bao gồm 2 buổi: 1 buổi được training kỹ thuật chuẩn quốc tế để lặn an toàn và 1 buổi còn lại sẽ thực hành quay/chụp dưới nước bằng thiết bị chuyên dụng).

Theo anh Châu Đức Chính (Thổ Địa Phú Quý – Underwater) cũng là người chuyên chụp ảnh dưới nước cho biết: “Điều lý thú khiến giới trẻ mê mẩn để quay/chụp dưới biển đó là cảnh dưới biển ở Phú Quý rất phong phú và đa dạng. Có 2 khu vực lặn chủ yếu ở Phú Quý là: Bãi Cạn và Bãi Lăng. Đối với Bãi Cạn sẽ có khu vực cát trắng trải dài, có san hô, cá nemo, hải quỳ... Còn đối với Bãi Lăng mực nước sẽ sâu hơn, có rong nho rất huyền bí và hệ sinh thái san hô đa dạng”.

Dịch vụ quay/chụp tại Phú Quý hiện nay đang có 2 gói, cụ thể, gói 1: Quay chụp bằng thiết bị nhỏ với mức giá từ: 1,5 - 2 triệu đồng/gói/2 buổi/người; gói thứ 2: Quay chụp bằng thiết bị chuyên nghiệp - máy ảnh chất lượng cao, giá từ: 2-3 triệu đồng/gói/2 buổi/người. Đối với du khách muốn trải nghiệm lặn biển và thu về những bức ảnh trải nghiệm làm “cô dâu dưới biển” hay “nàng tiên cá” dưới biển đòi hỏi không sợ nước, không mắc các bệnh về tim mạch, hô hấp...

Ngoài trải nghiệm lặn/quay chụp ảnh thì khi tham gia lặn tự do còn rèn luyện tinh thần bình tĩnh hơn, biết được khả năng của bản thân, rèn luyện được sức khỏe dẻo dai hơn và tốt cho hệ hô hấp, mở rộng thế giới quan của bản thân vì sẽ kết nối được với thiên nhiên biển cả.

HỒNG CHÂU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đa dạng hóa các loại hình du lịch bền vững
Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm du lịch được thể hiện thông qua những hệ sinh thái du lịch đa dạng, đẳng cấp đang hình thành tại nhiều điểm đến, không chỉ thu hút du khách mà còn tạo nền tảng cho phát triển du lịch bền vững và hội nhập quốc tế.
Nổi bật
Gỡ vướng mắc để quản lý chặt tàu “3 không”
Mặc dù là một trong những tỉnh, thành tiên phong thực hiện rà soát, thống kê, đăng ký tạm tàu cá “3 không” (không đăng ký, đăng kiểm và không giấy phép khai thác thủy sản), tuy nhiên số lượng tàu cá này cứ phát sinh do các địa phương quản lý chưa chặt chẽ. Ngoài ra, toàn tỉnh còn gần 200 tàu “3 không” chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký tạm tời, do gặp nhiều vướng mắc.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trải nghiệm làm “nàng tiên cá” dưới biển