Theo dõi trên

Trao hàng ngàn suất học bổng tiếp sức cho em đến trường

08/11/2022, 05:36

Hàng ngàn suất học bổng được trao cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong đầu năm học đã tiếp thêm nghị lực giúp các em vượt lên hoàn cảnh, tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ được cắp sách đến trường.

Hỗ trợ kịp thời

Bước vào đầu năm học mới với bao khoản thu, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn phải đối mặt với nguy cơ bỏ học giữa chừng. Hỗ trợ học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” là hoạt động ý nghĩa, đầy nhân văn được cộng đồng, xã hội triển khai thực hiện kịp thời nhằm giảm gánh nặng ban đầu, tiếp thêm nghị lực để học sinh nghèo được cắp sách đến trường.

d943b7a5-83e1-449e-ae7f-a481a43afc4e.jpeg
Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ khuyến học và trao học bổng "Tiếp bước cho em đến trường" năm 2022.

Em Lý Gia Huyền – học sinh lớp 8 Trường THCS Trưng Vương (TP. Phan Thiết) có hoàn cảnh khó khăn, gia đình em có 3 người đang tuổi ăn học, thuộc diện hộ cận nghèo. Ba mẹ em đã lớn tuổi, không có việc làm ổn định ai thuê gì làm đó nên thu nhập bấp bênh không đủ tiền trang trải cuộc sống và nuôi các con ăn học. Thời gian gần đây, mẹ em bệnh nặng nên không thể lao động kiếm tiền, ba em trở thành lao động chính trong gia đình. Nhưng sức khỏe của ông mỗi ngày một yếu không thể nuôi nổi cùng lúc 3 con đi học và lo cho cuộc sống gia đình. Do vậy, nguy cơ bỏ học giữa chừng của các con rất có thể xảy ra.

Thấu hiểu hoàn cảnh của em, trước khi bắt đầu năm học mới 2022-2023, Hội Khuyến học TP. Phan Thiết đã hỗ trợ cho em 1 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” để mua sách vở, áo quần… giúp em tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường. Tương tự trường hợp của em Ngô Gia Huy (SN 2009) ở khu phố 1, phường Đức Long cũng thuộc diện hộ cận nghèo, nhà có 5 chị em, ba bị ung thư mất khi em vừa lên lớp 4. Một mình mẹ gồng gánh nuôi 5 chị em ăn học. Trước hoàn cảnh của Huy, Hội Khuyến học TP. Phan Thiết cũng hỗ trợ em 1 triệu đồng, góp phần giúp em vượt qua khó khăn trước mắt tiếp tục được đến trường. Đó là 2 trong nhiều trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” kịp thời trong đầu năm học.

Trao hàng ngàn suất học bổng

Theo Hội Khuyến học tỉnh, từ đầu năm đến nay Hội Khuyến học các cấp đã cố gắng bằng nhiều hình thức vận động Quỹ Khuyến học đạt tổng trị giá trên 36 tỷ đồng (kể cả hiện vật quy ra tiền), tăng 18,7 tỷ đồng so cùng kỳ năm 2021, đạt 180% kế hoạch năm 2022. Trong đó, quỹ cấp tỉnh 7,6 tỷ đồng, quỹ cấp huyện và cơ sở 28,4 tỷ đồng. Đặc biệt, triển khai thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2022, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã tổ chức đợt vận động ủng hộ Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh và tổ chức Truyền hình trực tiếp Lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” vào tối 26/8/2022. Tính đến cuối tháng 9/2022 có 218 cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chuyển tiền vào tài khoản của Quỹ Khuyến học tỉnh với số tiền 3,2 tỷ đồng (đạt 162,5% kế hoạch năm 2022 đề ra). Tổng quỹ khuyến học 3 cấp 9 tháng qua (kể cả tồn quỹ năm 2021 chuyển sang) là 81,6 tỷ đồng, tăng 18,7 tỷ đồng so cùng kỳ năm 2021. Trong đó, Quỹ cấp tỉnh 32,5 tỷ đồng, Quỹ cấp huyện và cơ sở 49,1 tỷ đồng.

Về chi Quỹ Khuyến học 3 cấp, đã chi 30,2 tỷ đồng (kể cả hiện vật quy tiền). Cụ thể, cấp 5.873 lượt suất học bổng Tiếp bước cho em đến trường cho học sinh, sinh viên trong tỉnh với tổng trị giá 9 tỷ đồng. Đồng thời, hỗ trợ học sinh nghèo (kể cả hiện vật quy tiền) 45.099 suất, tổng trị giá 15,8 tỷ đồng, khen thưởng học sinh (kể cả hiện vật) 30.584 suất, trị giá 3,6 tỷ đồng; hỗ trợ thầy, cô giáo 263 suất, trị giá gần 176 triệu đồng; chi hỗ trợ sửa chữa trường lớp hơn 795 triệu đồng…

Việc hỗ trợ, giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo, gặp khó khăn trong học tập đã trở thành hoạt động nhân văn của các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Qua đó, các em có thêm điều kiện đến trường, nuôi dưỡng ước mơ, trở thành người sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ
Xác định giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ luôn là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược của Đảng, Nhà nước và nhân dân; Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quyết định số 1895 ban hành Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 - 2030”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao hàng ngàn suất học bổng tiếp sức cho em đến trường