Theo dõi trên

Triển khai chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ đến năm 2030

13/11/2021, 10:50 - Lượt đọc: 378

BTO- UBND tỉnh vừa triển khai Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ đến năm 2030 tại tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, đến năm 2030, giá trị giao dịch của thị trường khoa học và công nghệ tăng trung bình 17%/năm, chủ yếu tập trung vào một số lĩnh vực, ngành hàng xuất khẩu chủ lực, lợi thế của tỉnh. Tỷ trọng giao dịch tài sản trí tuệ đạt 10%, tỷ trọng giao dịch các công nghệ nhập khẩu từ các nước phát triển đạt 10 - 20%. Tỷ trọng giao dịch công nghệ từ các viện nghiên cứu, trường đại học đạt 10% trong tổng giao dịch công nghệ có nguồn gốc trong nước. Hình thành thêm một tổ chức trung gian và kết nối vào mạng lưới các tổ chức trung gian khoa học và công nghệ quốc gia. Số hóa các kết quả nghiên cứu, tài sản trí tuệ có tiềm năng thương mại hóa trên thị trường.

Để đạt được mục tiêu trên, UBND tỉnh giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và các địa phương tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh. Đối với thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện những nội dung công việc trong kế hoạch của UBND tỉnh và cụ thể hóa thành các nhiệm vụ trong kế hoạch hàng năm của đơn vị…

P.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ đến năm 2030