Theo dõi trên

Triển khai đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo

05/10/2017, 16:39

BTO- Nhằm triển khai tốt Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo, Sở Nông nghiệp & PTNT Bình Thuận vừa đề nghị UBND các huyện, thành phố giao Phòng Nông nghiệp và PTNT/ Phòng Kinh tế và UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, thống kê tình hình chăn nuôi heo. Đồng thời, thông báo cho các hộ chăn nuôi, các cơ sở chăn nuôi, tổ hợp tác và hợp tác xã chăn nuôi biết: Kể từ ngày 31/7/2017, thành phố Hồ Chí Minh chính thức triển khai Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo tại các cơ sở giết mổ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và 2 chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền. Nếu các hộ chăn nuôi, các cơ sở chăn nuôi, tổ hợp tác và hợp tác xã chăn nuôi không đăng ký tham gia đề án sẽ không bán được heo vào thị trường thành phố Hồ Chí Minh cũng như vào 2 chợ đầu mối. Qua đó, vận động người chăn nuôi, các cơ sở chăn nuôi trên từng địa bàn tự nguyện tham gia đề án, xem việc tham gia đề án là hoạt động cần thiết nhằm mở rộng thêm thị trường tiêu thụ heo vào thành...

                
Nuôi heo thịt. Ảnh minh họa

Việc tham gia đề án là hoạt động cần thiết nhằm giúp cho bà con chăn nuôi, các cơ sở chăn nuôi… tiêu thụ heo vào thị trường thành phố Hồ Chí Minh. Trong trường hợp nếu địa phương nào có số lượng các hộ chăn nuôi, các cơ sở, tổ hợp tác và hợp tác xã chăn nuôi tham gia đề án nhiều, có nhu cầu tổchức các buổi tập huấn cho các cán bộ huyện, xã, phường, các hộ gia đình và các cơ sở, tổ hợp tác và hợp tác xã chăn nuôi triển khai thực hiện theo đúng quy định của đề án thì đăng ký với Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Thuận (thông qua Chi cục Chăn nuôi và Thú y) để phối hợp với Sở Công Thương thành phốHồ Chí Minh hỗ trợ tập huấn Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc.

Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh cũng đề nghị Sở Công thương phối hợp với Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị các bước ban đầu, đăng ký danh sách các hộ gia đình, các cơ sở, tổ hợp tác và hợp tác xã chăn nuôi trên địa bàn tỉnh tham gia Đề án. Thường xuyên trao đổi với Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh để nắm số lượng các tổ chức, cá nhân tham gia đề án và danh sách các cá nhân, tổ chức không thực hiện đúng quy trình của đề án. Qua đó, thông báo cho UBND các huyện, thị xã, thành phố để kịp thời chấn chỉnh, thực hiện theo đúng quy trình.

Sở Nông nghiệp & PTNT giao Chi cục Chăn nuôi và Thú y chỉ đạo các kiểm dịch viên thực hiện kích hoạt thông tin truy xuất nguồn gốc theo đúng quy trình của đề án; tăng cường công tác tuyền truyền, hỗ trợ, hướng dẫn người dân chăn nuôi tham gia đề án. Phối hợp với các địa phương và Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp danh sách và tập huấn đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc cho các cán bộ huyện, xã, phường; các hộ gia đình, tổ hợp tác, hợp tác xã chăn nuôi và giết mổ heo có nhu cầu tham gia đề án.

Trước đó, trong tháng 8/2017, UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo về việc phối hợp triển khai Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo. Trong đó, giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Công thương, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã,thành phố triển khai Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo theo các nội dung đề nghị của UBND thành phố Hồ Chí Minh.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo