Theo dõi trên

Triển khai kế hoạch công tác thống kê năm 2024

28/12/2023, 14:16

Ngày 28/12, Cục Thống kê Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác thống kê năm 2024. Ông Phan Văn Đăng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Tại hội nghị, ông Phạm Quốc Hùng - Cục trưởng Cục Thống kê Bình Thuận thông tin nhiều kết quả mà ngành đạt được trong năm 2023, nhất là với công tác đảm bảo thông tin thống kê. Cụ thể, đã hoàn thành hơn 20 cuộc điều tra thống kê định kỳ theo kế hoạch của Tổng cục Thống kê, 3 cuộc điều tra thống kê đột xuất theo yêu cầu của UBND tỉnh giao; thực hiện biên soạn gần 760 đầu báo cáo theo kế hoạch của Tổng cục Thống kê giao và hàng chục báo cáo đột xuất phục vụ theo yêu cầu của UBND tỉnh. Chất lượng báo cáo ngày càng được nâng lên, đáp ứng được nhu cầu thông tin, phục vụ cho các cấp lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của địa phương cũng như của Tổng cục Thống kê...

Trong năm nay,  Cục và Chi cục Thống kê các huyện, thành phố, khu vực cũng chấp hành nghiêm túc việc thực hiện chế độ báo cáo theo kế hoạch của Tổng cục Thống kê đầy đủ, đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó còn quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động thống kê và hiện nay tất cả dữ liệu các cuộc điều tra thường xuyên, tổng điều tra, các danh mục dùng chung hoặc báo cáo thống kê... đều được số hóa với tỷ lệ ước đạt trên 98%. Với phong trào thi đua, năm 2023  Cục Thống kê Bình Thuận xếp thứ 26/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và xếp thứ 3/6 tỉnh thuộc vùng thi đua Đông Nam bộ, được công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

img_4635.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà ngành Thống kê Bình Thuận đạt được trong năm nay. Qua đó cũng đề nghị toàn ngành tập trung nguồn lực, trí tuệ để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu và nhiệm vụ chủ yếu đề ra trong năm 2024. Nhất là tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bảo đảm thông tin nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và của các ngành, các cấp. Triển khai thực hiện thành công các cuộc điều tra thống kê và làm tốt công tác tổ chức, tăng cường năng lực đội ngũ công chức nhằm đảm bảo tốt nhất nhiệm vụ mà Trung ương và địa phương giao. Quan tâm đẩy mạnh cải cách hành chính, phát động và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước đem lại hiệu quả…

Nhân dịp này, ngành Thống kê Bình Thuận cũng đã tiến hành trao Bằng khen và Kỷ niệm chương của Bộ Kế hoạch - Đầu tư cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ công tác thống kê.

img_4636.jpg
img_4639.jpg
Trao Bằng khen (ảnh trên) và Kỷ niệm chương của Bộ Kế hoạch - Đầu tư cho các tập thể, cá nhân.

Đ.Q


(0) Bình luận
Bài liên quan
Báo chí đã phản ánh toàn diện các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội
BTO-Sáng 27/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 12/2023. Ông Nguyễn Ngọc Hòa – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì. Dự giao ban có đại diện các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh và các sở, ngành liên quan.
Nổi bật
Phan Thiết 10 năm xã hội hóa lĩnh vực văn hóa
Thành phố Phan Thiết sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đến nay đã có những thành quả nhất định. Có được kết quả đó một phần là nhờ sự góp sức, đồng hành từ các tổ chức, doanh nghiệp gắn kết với địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai kế hoạch công tác thống kê năm 2024