Theo dõi trên

Triển khai nhiệm vụ công tác dân tộc 6 tháng cuối năm

12/07/2023, 14:41

BTO- Sáng ngày 12/7, Ủy ban Dân tộc tổ chức họp trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Chủ trì cuộc họp là ông Hầu A Lềnh - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

Tham dự có đại diện Ban Dân tộc các tỉnh, thành, phía điểm cầu Bình Thuận có ông Nguyễn Minh Tân - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh chủ trì. 6 tháng đầu năm, từ nguồn ngân sách Trung ương, Ủy ban Dân tộc đã phân bố đến Ban Dân tộc các tỉnh thành 26.433,812 tỷ đồng, gồm 11.816,812 tỷ đồng vốn đầu tư phát triển và 14.617 tỷ đồng vốn sự nghiệp. Các chỉ tiêu hoàn thành vượt mục tiêu kế hoạch là tỷ lệ giảm hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), tỷ lệ thôn có đường ô tô đến trung tâm được cứng hóa, tỷ lệ đồng bào DTTS được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, tỷ lệ lao động trong độ tuổi được đào tạo nghề, tỷ lệ học sinh trong độ tuổi học tiểu học, THCS, THPT đến trường, người từ 15 tuổi trở lên đọc thông viết thạo tiếng phổ thông, tỷ lệ thôn có nhà sinh hoạt cộng đồng, thôn có đội văn hóa, văn nghệ truyền thống hoạt động thường xuyên, có chất lượng, tỷ lệ phụ nữ sinh con tại cơ sở y tế hoặc có sự hỗ trợ nhân viên y tế...

Điểm cầu Bình Thuận dự hội nghị.

Riêng Bình Thuận, kết quả thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, sản xuất và đời sống vùng đồng bào DTTS, văn hóa, giáo dục - đào tạo và dạy nghề, y tế... 6 tháng đầu năm đều đạt và vượt chỉ tiêu.

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh chỉ đạo: Ban Dân tộc các tỉnh, thành cần tập trung thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Xây dựng kế hoạch hành động, hoạt động chương trình mục tiêu quốc gia. Nhiều vùng đồng bào DTTS trên cả nước rất cần sự hỗ trợ nhiều mặt để phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nâng cao đời sống cho đồng bào DTTS. Vì vậy Ban Dân tộc các tỉnh, thành phải làm hết sức để giúp dân... Đối với 97 kiến nghị của các địa phương, các vụ trong Ủy ban Dân tộc phải triển khai ngay rà soát, phân loại để trả lời cho địa phương trong tháng 7...

PHÚC THẮNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế
Đây là một trong những chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tại Hội nghị của Bộ Nội vụ với các địa phương sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 diễn ra mới đây.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai nhiệm vụ công tác dân tộc 6 tháng cuối năm