Theo dõi trên

Triển khai phần mềm quản lý tín dụng chính sách

31/10/2022, 09:01

BTO-Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Hàm Thuận Nam vừa thực hiện triển khai phần mềm quản lý tín dụng chính sách.

Hướng dẫn cài đặt

Bà Trần Thị Ngọc Minh – Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hàm Thuận Nam cho biết: Bước đầu đã hướng dẫn cài đặt đến 227 tổ và thực hiện giao dịch thí điểm 9 tổ Tổ tiết kiệm và vay vốn của 13 xã, thị trấn. Dự kiến trong thời gian đến, Phòng Giao dịch sẽ triển khai đến Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện; các Hội đoàn thể nhận ủy thác cấp huyện, xã, Chủ tịch UBND xã, Trưởng thôn khu phố. Điểm nổi bật của ứng dụng này là minh bạch hóa các giao dịch tín dụng chính sách. Người dân cũng nhận được tin nhắn thông báo chi tiết về giao dịch.

Hộ nghèo và đối tượng chính sách vay vốn nhận được tin nhắn thông báo chi tiết về giao dịch

Đây là phần mềm vận hành trên các thiết bị thông minh sử dụng hệ điều hành Android hoặc IOS. Thông qua ứng dụng, Trưởng ban, thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH các cấp; lãnh đạo, cán bộ NHCSXH các cấp và các Hội đoàn thể nhận ủy thác có thể sử dụng, khai thác số liệu. Từ đó, nâng cao hiệu quả các hoạt động giám sát, quản lý, điều hành chính sách tín dụng. Đây là một ứng dụng được đánh giá có tính năng toàn diện nhất về quy trình, nghiệp vụ tín dụng chính sách.

Với ứng dụng này, tất cả các thông tin giao dịch đều được cập nhật, từ phương án tín dụng chính sách xã hội, cơ sở dữ liệu cho vay, trả lãi và gốc của khách hàng đến kết quả kiểm tra đối chiếu cho vay và các văn bản hướng dẫn tín dụng… Qua đó, giúp các tổ viên nắm bắt tốt hơn thông tin về dòng tiền, khách hàng cũng như phục vụ công tác kiểm soát sau giải ngân.

Được biết, Chi nhánh NHCSXH tỉnh triển  khai phần mềm quản lý tín dụng trong toàn hệ thống từ tháng 10 này. 

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giúp NHCSXH hoạt động tốt
BTO- Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tại cuộc họp chiều 17/5 giữa Thường trực Tỉnh ủy  với đồng chí Dương Quyết Thắng – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH). Qua 15 năm hoạt động, NHCSXH tỉnh Bình Thuận đã giải ngân với số vốn đạt 4.950,7 tỷ đồng, bình quân mỗi hộ vay được 11,6 triệu đồng, tăng 9,6 triệu đồng so với mức vay bình quân năm 2002. Nhờ nguồn vốn được tập trung khai thác với tốc độ tăng trưởng khá cao, trong 15 năm qua đã có 425,3 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn ưu đãi từ NHCSXH. Vốn tín dụng chính sách đã góp phần giúp 48,3 nghìn lượt hộ vượt qua ngưỡng nghèo. Thu hút, tạo việc làm cho trên 40,2 nghìn lao động. Giúp hơn 53,4 nghìn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập. Xây dựng trên 182,5 nghìn công trình nước sạch và công trình vệ sinh ở nông thôn, trên 4 nghìn căn nhà cho hộ nghèo. Gần 1 nghìn lao động thuộc gia đình chính sách được vay vốn đi xuất khẩu lao động.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai phần mềm quản lý tín dụng chính sách