Theo dõi trên

Triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia tại Bình Thuận

02/04/2024, 14:34 - Lượt đọc: 2,574

Cùng với cả nước, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2024 sẽ được triển khai tại Bình Thuận từ ngày 15 - 21/4 tới đây thông qua nhiều hình thức và hoạt động thiết thực.

Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Đồng thời qua đó góp phần phát triển ngoại thương, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia cũng như giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế…

img_4113.jpg
Hoạt động này cũng là cơ hội giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của Bình Thuận đến người tiêu dùng (Ảnh minh họa).

Sau khi nhận công văn của Bộ Công Thương về việc triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2024, vừa qua lãnh đạo UBND tỉnh có ý kiến giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp triển khai thực hiện trên địa bàn Bình Thuận. Để chương trình mang lại hiệu quả cao, đơn vị chủ trì đã đề nghị các sở ngành, chính quyền các địa phương, Hội - Hiệp hội ngành hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tổ chức một số hoạt động liên quan.

Theo đó tập trung tuyên truyền Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và sản phẩm Việt Nam. Hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 thông qua hình thức: Đăng Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và pano, banner tuyên truyền Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 trên cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị. Qua đó động viên, khích lệ các doanh nghiệp tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu nhằm góp phần xây dựng, quảng bá thương hiệu và hình ảnh quốc gia.

Liên quan hoạt động này, Sở Công Thương giao Phòng Quản lý Thương mại làm đầu mối tham mưu phối hợp các đơn vị thuộc Bộ Công Thương triển khai tập huấn, hội thảo, hội nghị và tổ chức tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2024. Đối với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại thì phối hợp Phòng Quản lý Thương mại tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất - kinh doanh sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP cấp tỉnh, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Bình Thuận tham gia các sàn thương mại điện tử. Ngoài ra cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các nội dung Chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh và quốc gia năm 2024. Cụ thể là tham gia các hội chợ triển lãm trong lẫn ngoài tỉnh để giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP hoặc sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thế mạnh của địa phương…

Cùng tham gia, các Hội - Hiệp hội (Doanh nghiệp, Nữ Doanh nhân, Thanh long Bình Thuận, Nước mắm Phan Thiết, Thủy sản Bình Thuận…) cũng tuyên truyền và kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng - pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó tích cực tham gia hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2024 tại địa phương mang lại hiệu quả…

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tái cơ cấu ngành Công Thương: Tập trung phát triển trụ cột kinh tế của Bình Thuận
Công nghiệp được xác định là 1 trong 3 trụ cột kinh tế của tỉnh, do vậy thực hiện tái cơ cấu ngành Công Thương trên địa bàn Bình Thuận cũng hướng đến góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia có công nghiệp hiện đại và năng lực cạnh tranh cao vào năm 2030…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia tại Bình Thuận