Theo đó, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia bắt đầu từ 28/11 cho đến 4/12/2022, đối với “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” diễn ra từ 0 giờ thứ sáu ngày 2/12 đến 12 giờ ngày 4/12/2022.
Được biết, “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia” được triển khai bao gồm: Các hoạt động hội thảo trực tiếp lẫn trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số. Cùng với đó là hoạt động tương tác người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến, các ưu đãi dành riêng cho chương trình tới người tiêu dùng và doanh nghiệp…
Trong khi “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” được triển khai trên hệ thống website, ứng dụng của chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và những chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - phân phối thông qua thương mại điện tử.
Dịp này, chương trình còn đẩy mạnh truyền thông trên toàn quốc thông qua phương tiện thông tin đại chúng về các hoạt động liên quan trước - trong và sau thời gian tổ chức. Triển khai các biện pháp, giải pháp phòng chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến và thu hút doanh nghiệp tại địa phương đưa sản phẩm chính hãng, tiêu biểu được sản xuất tại Việt Nam tham gia hoạt động của chương trình.
Bên cạnh đó cũng triển khai hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt cùng các ngân hàng, tổ chức thanh toán như: Ưu đãi giảm giá cho người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến trên sàn thương mại điện tử, miễn giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến, tổ chức hội thảo tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt…