Theo dõi trên

Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế

20/10/2023, 05:22

Lễ khai mạc và trao giải thưởng Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế lần II được diễn ra hôm nay 20/10 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Bình Thuận (39, Trưng Nhị, TP.Phan Thiết). Đây là hoạt động trong khuôn khổ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam với chủ đề Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế và Bình Thuận - Hội tụ xanh.

Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ II do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận và các đơn vị liên quan tổ chức, với đa dạng hoạt động, bước đầu xây dựng thương hiệu cho nhiếp ảnh Việt Nam; góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam. Đồng thời, cũng nhằm tăng cường giao lưu quốc tế thông qua hoạt động nhiếp ảnh, góp phần làm phong phú cho hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Qua đó tập hợp, làm giàu thêm bộ ảnh cho Bình Thuận, phục vụ quảng bá văn hóa, du lịch Bình Thuận. Được biết, Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam (VIPF) là hoạt động nhiếp ảnh có quy mô quốc tế, được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, lần thứ nhất tổ chức năm 2021 tại Ninh Bình.

z4794858707423_920388c3f977343ee6aeff9c6671ea79.jpg
Những đứa trẻ - tác phẩm được giới thiệu tại Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế lần thứ I.

Được phát động từ ngày 19/4 - 15/7, Ban Tổ chức Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ II đã nhận được 2.252 tác phẩm của 147 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới gửi tới tham dự. Hội đồng Nghệ thuật đã lựa chọn được 200 tác phẩm của 82 tác giả để trưng bày tại triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế, trong đó có 20 tác phẩm của 15 tác giả Việt Nam và 5 tác giả nước ngoài được chọn trao giải thưởng. Những tác phẩm được trao giải thưởng và trưng bày triển lãm là những bức ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam mang đến cảm nhận sâu sắc về cuộc sống, văn hóa, thiên nhiên, con người và đất nước Việt Nam qua những góc nhìn đầy khám phá, mới lạ của các nhiếp ảnh gia quốc tế; qua đó, góp phần quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu, phát triển du lịch Việt Nam nói chung và Bình Thuận - tỉnh đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023 nói riêng đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam tại Bình Thuận còn diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề Nhiếp ảnh với du lịch xanh. Đây là nội dung gắn với chủ đề chính của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” nhằm nêu bật vai trò, thế mạnh của nhiếp ảnh nghệ thuật trong việc quảng bá, tuyên truyền chủ trương, định hướng phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, vừa góp thêm tiếng nói kêu gọi nâng cao nhận thức và chung tay hành động của các tổ chức cũng như của mỗi cá nhân trong xã hội... Thời gian mở cửa triển lãm từ ngày 20 - 30/10 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Bình Thuận.

H.CHÂU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giải Bóng đá nữ học sinh, sinh viên mở rộng
Trường Đại học Phan Thiết vừa tổ chức lễ khai mạc Giải Bóng đá nữ học sinh, sinh viên mở rộng - năm 2023, đây là hoạt động nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Buổi khai mạc có PGS.TS. Đinh Phi Hổ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các trường THPT trong địa bàn tỉnh; cùng cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Phan Thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế