Theo dõi trên

Triệt phá chuyên án và bắt giữ đối tượng cho vay lãi nặng

22/12/2021, 16:21

BTO- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết vừa triệt phá thành công chuyên án chuyên tổ chức cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và bắt giữ 1 đối tượng về hành vi này.

Để đấu tranh với tội phạm này, Công an TP.  Phan Thiết đã tiến hành xác lập chuyên án và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, xác minh, thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu, chứng cứ phản ánh diễn biến hoạt động phạm tội của đối tượng. Đến nay, Ban chuyên án quyết định tổ chức lực lượng, phương tiện tiến hành phá án.

doi-tuong-ngo-van-hiep.jpg

Vào lúc 18 giờ 00 phút, ngày 21/12 lực lượng tham gia phá án đã tiến hành bắt giữ đối tượng Ngô Văn Hiệp (SN  1982, quê Hà Nam), hiện thuê nhà ở trọ đường Nguyễn Văn Siêu, khu phố 3, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết  khi đối tượng này đang thực hiện hành vi thu tiền nợ của một người dân tại khu phố 6, phường Đức Long, TP. Phan Thiết.

Tổ công tác đã đưa đối tượng Hiệp và những người có liên quan về trụ sở Công an TP. Phan Thiết để đấu tranh làm rõ. Qua  lấy lời khai từ đối tượng Hiệp, đồng thời kết hợp khai thác thông tin, chứng cứ trên thiết bị điện thoại di động chứng minh Hiệp đã sử dụng internet tạo tài khoản để đăng nhập vào trang web mecash.vn để quản lý giao dịch thu, chi tiền vay. Một số tin nhắn gửi đi với nội dung đòi nợ.

tai-lieu-lien-quan-den-viec-cho-vay-lai-nang.jpg

Với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Hiệp đã thừa nhận đã cho một số người tại khu vực phường Đức Long, Phú Tài vay với mức lãi suất là 1%/ngày, số tiền cho vay từ 2.000.000 đồng -  35.000.000 đồng, thời hạn cho vay là 25 ngày.

Được biết, hoạt động cho vay lãi nặng đã kéo dài từ đầu năm 2021 đến nay, với gần 460 hợp đồng vay. Tổng số tiền lãi có được từ việc cho vay  hơn 390 triệu đồng. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Ngô Văn Hiệp tại địa chỉ trên, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng của  Hiệp.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định.

NHƯ Ý


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắt Giám đốc công ty cho vay lãi nặng với quy mô hàng nghìn tỉ đồng
Đối tượng Dũng được xác định là Giám đốc công ty chuyên cho vay lãi nặng với 51 văn phòng đại diện trên nhiều tỉnh thành.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệt phá chuyên án và bắt giữ đối tượng cho vay lãi nặng