Theo dõi trên

Triều Tiên thả tàu cá Hàn Quốc đánh bắt trái phép

27/10/2017, 17:37

Ngày 27/10, Triều Tiên thông báo sẽ thả một tàu cá Hàn Quốc sau khi tàu này bị bắt giữ vì đánh bắt cá trái phép ở hải phận Triều Tiên 6 ngày trước.

Reuters dẫn thông báo của Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải thông tin cho biết, tàu cá Hàn Quốc bị bắt giữ ngày 21/10. Theo điều tra của giới chức ở Triều Tiên, con tàu cùng thủy thủ đoàn đã tiến vào lãnh hải Triều Tiên để đánh bắt cá. Triều Tiên quyết định thả con tàu sau khi điều tra thực tế rằng toàn bộ các thủy thủ đã thành khẩn nhận tội, liên tục xin lỗi và xin khoan dung.

                
      
      Tàu cá Hàn Quốc neo    đậu ở cảng Geojin, Goseong, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP)

Con tàu cùng các thành viên thủy thủ đoàn sẽ được thả ở vùng biên giới quân sự giữa hai bên.

Một quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, bộ này đã biết tin  tàu cá này mất tích trước đó trong tuần. Các nhà chức trách sẽ thẩm vấn thủy thủ đoàn gồm 10 người khi họ trở về.

Lần cuối cùng Triều Tiên thả một tàu Hàn Quốc là vào tháng 9/2010 gần một tháng sau khi một tàu đánh cá vô tình dạt về phía bắc đường biên giới biển.

Triều Tiên và Hàn Quốc về lý thuyết vẫn đang trong tình trạng chiến tranh vì cuộc xung đột năm 1950-1953 giữa hai bên kết thúc bằng một lệnh ngừng bắn chứ không phải bằng một hiệp ước hòa bình.

Vũ Anh Tuấn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên thả tàu cá Hàn Quốc đánh bắt trái phép