Theo dõi trên

Triều Tiên tuyên bố chiến thắng dịch Covid-19

11/08/2022, 10:05 - Lượt đọc: 96

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố, nước này đã chiến thắng trong cuộc chiến chống Covid-19, đồng thời thông báo dỡ bỏ các hạn chế sau gần hai tuần không phát hiện ca sốt mới.

Phát biểu tại cuộc họp với các nhà khoa học và nhân viên y tế ở thủ đô Bình Nhưỡng ngày hôm qua (10/8),  ông Kim Jong Un yêu cầu dỡ bỏ những biện pháp phòng chống dịch tối đa được áp dụng từ tháng 5, song lưu ý rằng Triều Tiên vẫn phải duy trì hàng rào chống dịch vững chắc, đồng thời đẩy mạnh nỗ lực ứng phó cho tới khi khủng hoảng y tế toàn cầu chấm dứt.

trieu.jpg
Triều Tiên tuyên bố chiến thắng dịch Covid-19. (Nguồn: Yonhap)

Kể từ ngày 28/7 đến nay, Triều Tiên được cho là không ghi nhận thêm ca sốt nào. Theo thông báo chính thức từ chính phủ nước này, số người tử vong trong đợt bùng phát Covid-19 là 74 người. Triều Tiên áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt chống Covid-19 từ khi đại dịch xuất hiện.

Mặc dù không phát động bất kỳ đợt tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 nào, song Triều Tiên tự hào chiến thắng Covid-19  nhờ áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt từ khi đại dịch xuất hiện.

Người dân Triều Tiên được khuyến khích điều trị Covid-19 tại nhà bằng các loại thuốc hạ sốt, kháng sinh và các loại trà thảo dược./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dịch Covid-19 tấn công hàng loạt điểm du lịch mùa Hè ở Trung Quốc
Sự hồi sinh của Covid-19 đang giáng một đòn mạnh vào ngành du lịch nội địa của Trung Quốc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên tuyên bố chiến thắng dịch Covid-19