Theo dõi trên

Trộm vặt lộng hành vào ban đêm

26/04/2020, 11:19

BTO- Thời gian gần đây, đối tượng trộm cắp không chỉ trộm những tài sản có giá trị lớn, mà còn nhắm vào đồ lặt vặt, dễ lấy như cây cảnh, chim cảnh, bàn ghế,… Chỉ cần một chút sơ hở, thiếu cảnh giác là người dân bị trộm vặt, đặc biệt những hàng quán đóng cửa trong mùa dịch, không có người trông coi trở thành nơi viếng thăm thường xuyên của các tên trộm.

3 giờ sáng ngày 22/4, trên địa bàn phường Phú Thủy, Tp Phan Thiết, một đối tượng trộm 3 bàn inox chở trên xe đạp bị phát hiện quả tang. Tại khu vực đường Hùng Vương, lợi dụng thời điểm các quán đóng cửa để phòng, chống dịch, một đối tượng đột nhập vào quán lục lọi, lấy trộm các gói thuốc cũng bị một nhóm hiệp sĩ đường phố phát hiện quả tang và đối tượng thừa nhận hành vi của mình.

                
   
      Tên trộm chỉ nơi đột nhập vào lấy những gói thuốc

 Đáng lưu ý là rộ lên tình trạng trộm cây cảnh, đặc biệt là chậu lan, cây mai. Chiều ngày 7/4, camera ghi lại cảnh một người phụ nữ đi xe máy chạy lên vỉa hè đường Tuyên Quang, Phan Thiết, sau khi đứng quan sát thì thò tay rinh chậu hoa trên vỉa hè lên xe rồi chạy. Tiếp đó, một đối tượng chở cây mai vừa trộm được đi trên xe máy cũng bị phát hiện quả tang. Một vụ trộm các chậu lan của nhà dân cũng bị phát hiện tại xã Phong Nẫm và buộc mang đến trả lại cho khổ chủ.

                
   
      Trộm mai bị phát hiện

Nạn trộm vặt cũng là vấn nạn nhức nhối tại thị xã La Gi khi camera ghi lại cảnh đối tượng đứng nhổ gốc cây cảnh mang đi. Có đối tượng còn manh động trèo vào nhà dân để trộm chim cảnh vào ngày 21/4. Ngay cả bao than cũng bị các đối tượng trộm và bị Đội thanh niên xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi phát hiện tại khu vực chợ Bình An.

                
   
      Đến bao than cũng lấy trộm

 Anh Phạm Tiến Học, đội trưởng Đội thanh niên xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi cho biết: Những gì bán được từ 50 ngàn đến 100 ngàn sẽ bị các đối tượng này trộm. Đồ công trình như xi măng, sắt, gạch cũng bị lấy. Thường ban ngày các đối tượng sẽ đi quan sát để ban đêm lấy. Một phần cũng do người dân hời hợt với tài sản nhỏ. Nhiều người còn nghĩ những nơi ở xa thì trộm không vô nhưng các đối tượng thường đi suốt đêm.

                
   
      Leo rào vào trộm chim cảnh

Qua các vụ việc trên có thể thấy, trộm vặt thường nhắm vào các đồ vật dễ lấy và dễ bán. Và đây cũng chỉ là những vụ trộm vặt điển hình bị phát hiện quả tang và camera an ninh ghi lại. Bởi, các tên trộm thường lợi dụng sự mất cảnh giác, sơ hở của mọi người để ra tay vì vậy người dân hãy đề cao cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản của mình.

PT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trộm vặt lộng hành vào ban đêm