Theo dõi trên

Trồng đu đủ bán tết

04/02/2021, 15:48

BTO- Đu đủ là giống cây rất ít khi mất mùa, dễ trồng và cho hiệu quả cao. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2021, đu đủ được các thương lái tìm đến tận vườn đặt hàng với giá cao gấp 4, 5 lần so với thời điểm bình thường nên người trồng đu đủ rất phấn khởi.

Đến thăm vườn đu đủ của anh Nguyễn Văn Dũng ở thôn Đá Mài 2, xã Tân Xuân, vào thời điểm này, vườn đu đủ của anh Dũng cũng đang trong giai đoạn kết trái sung sức và vào mùa thu hoạch. Năm nay thời tiết thuận lợi nên đu đủ phát triển tốt, rất sai quả, năng suất cao. Bình quân mỗi cây cho thu hoạch khoảng 30 kg trái, thời gian thu hoạch liên tục trong 8 tháng.

 Nhà anh Dũng trồng được 2 sào đu đủ. Với giá bán hiện nay tại vườn dao động khoảng 6.000/kg, ước vườn đu đủ của anh Dũng cho thu nhập khoảng 80 triệu đồng. Cũng nhờ nguồn thu nhập từ trồng đu đủ, mà gia đình anh Dũng có cuộc sống ổn định hơn trước.

Nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng thường chọn trái đu đủ to tròn để chưng trên mâm ngũ quả trong những ngày Tết Nguyên Đán, nên ngay từ tháng cuối tháng 4, anh Dũng đã đầu tư xử lý cho ra trái bán trong dịp tết.

Với giá bán ngày thường chỉ khoảng 6.000 đồng/ký nhưng vào dịp tết năm nay, thương lái tìm đến tận vườn đặt hàng thu mua với giá từ 25.000 đồng – 30.000 đồng/ký, cao gấp 4 - 5 lần so với giá ngày thường nên anh rất phấn khởi.

Chính những đặc điểm dễ trồng, không kén đất, trái sai, thời gian thu hoạch lâu nên được nhiều người dân lựa chọn trồng vào dịp tết. Bên cạnh đó, thị trường tiêu thụ khá phong phú, sản lượng và giá thành khá cao nên chỉ cần 1 năm đầu tiên là anh Dũng đã có thể lấy lại vốn để tiếp tục đầu tư lâu dài cho những cây trồng lâu năm khác.

Có thể nói, mô hình trồng đu đủ của anh Dũng bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, sự linh động, nhạy bén của người nông dân trong việc điều chỉnh thời gian thu hoạch đúng thời điểm đã mang lại lợi nhuận cao khi trồng loại cây này, nhằm đáp ứng nhu cầu chưng mâm ngũ quả vào dịp tết cầu mong cho một năm sung túc, ấm no và hạnh phúc hơn.

Thanh Thảo - Ngọc Phong



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trồng đu đủ bán tết