Theo dõi trên

Trung tá cảnh sát giao thông làm theo lời Bác

12/05/2020, 08:35

BT- Thân thiện, trách nhiệm và nhiệt huyết với công việc, đó là những nhận xét của các cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Phan Thiết khi nhắc đến Trung tá Vũ Mạnh Hà – Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự.

                
   Trung tá Vũ Mạnh Hà luôn hết lòng với công    việc.

Sinh năm 1974, ở Nam Định, khi còn nhỏ, chàng trai Vũ Mạnh Hà đã ấn tượng về hình tượng người chiến sĩ công an dũng cảm, mưu trí thầm lặng bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. Vì thế khi bước chân vào Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2 TP. Hồ Chí Minh và năm 1998 được phân về Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Phan Thiết, anh đã nỗ lực học tập, chủ động làm tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trung tá Vũ Mạnh Hà chia sẻ: “Tôi luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân làm kim chỉ nam cho mọi hành động. Cụ thể xác định rõ việc nghiên cứu, học tập, nhất là nắm vững pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội; Luật xử lý vi phạm hành chính và các nghị định, thông tư, văn bản quy phạm pháp luật có liên quan là yếu tố quyết định đến năng lực của người chỉ huy cảnh sát giao thông trật tự. Ngoài kiến thức cơ bản được trang bị trong trường cảnh sát, tôi đề cao đức tính chăm chỉ làm việc, say mê học tập, nghiên cứu và luôn cẩn thận từ những việc nhỏ nhất. Dù mỗi việc thành công hay còn khiếm khuyết đều phải cẩn thận ghi chép để rút ra kinh nghiệm cho bản thân”.

Là lực lượng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, nên mỗi cán bộ, chiến sĩ phải có thái độ hòa nhã, nói chuyện mềm mỏng để tuyên truyền, nhắc nhở họ chấp hành tốt quy định pháp luật. Nhất là những trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu, điều khiển xe trong tình trạng say xỉn hay chạy ngược chiều nhưng vẫn cố chấp. Thậm chí với nhiều trường hợp chống đối CSGT hoặc khi vi phạm thực hiện hành vi hối lộ để được bỏ qua. Trước những thử thách như thế, Trung tá Hà luôn động viên cán bộ, chiến sĩ trong đội giữ vững ý chí, vượt qua khó khăn, những cám dỗ đời thường, kiên quyết xử lý nghiêm người vi phạm, những đối tượng chống người thi hành công vụ để giữ yên bình cho xã hội.

Từ năm 2016 đến nay, Đội CSGT trật tự áp dụng hình thức lấy phiếu góp ý của cán bộ, nhân dân về chất lượng phục vụ của lực lượng CSGT thành phố sau mỗi lần họ vi phạm. Đây là sáng kiến của Trung tá Hà, nhờ đó đánh giá được thái độ và hiệu quả công việc của từng cán bộ phụ trách. Ngoài ra anh còn tham mưu cho UBND, Ban An toàn giao thông thành phố xây dựng quy chế phối hợp và nhiều văn bản chỉ đạo, kế hoạch chuyên đề về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, có sự phân công, giao nhiệm vụ cho từng lực lượng tham gia. Gắn phong trào “Tuyến đường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông” với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông qua từng năm.

Không thỏa mãn với những thành tích và phần thưởng mà Bộ Công an, Công an tỉnh, đơn vị tuyên dương hàng năm, Trung tá Vũ Mạnh Hà luôn tự răn mình phải nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm trong công tác, chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông. Từ đó xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

    
       “Trung tá Vũ Mạnh Hà là một người chỉ huy gương mẫu, luôn chịu khó, xử   lý công việc khoa học. Những hành động, việc làm của anh góp phần làm   đẹp thêm hình ảnh người cảnh sát giao thông, xứng đáng với 6 điều Bác Hồ   dạy Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ””, Đại úy Trần   Hoài Thương nói.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tá cảnh sát giao thông làm theo lời Bác