Theo dõi trên

Trung tâm Hành chính công tiếp nhận hồ sơ trở lại từ 14/10

13/10/2021, 17:01

BTO- Ngày mai (14/10), Trung tâm Hành chính công sẽ tiếp nhận hồ sơ trở lại sau một thời gian tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Do diễn biến của dịch bệnh vẫn còn phức tạp, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của người dân và tổ chức, Trung tâm Hành chính công đã ban hành một số quy định đối với người dân đến giao dịch.

Theo đó, người trực tiếp nộp hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ hoặc đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (có thẻ xanh trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, PC-Covid hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19).

Khi người dân đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công, sẽ phải đo nhiệt độ, sát khuẩn trước khi vào bàn khai báo y tế. Trường hợp người dân có sử dụng điện thoại thông minh sẽ thực hiện theo hướng dẫn. Trường hợp người dân là người không biết viết, không sử dụng điện thoại thông minh thì viên chức của Trung tâm sẽ hỗ trợ người dân khai báo trên phần mềm “PC-Covid”.

Trung tâm Hành chính công cũng yêu cầu công chức, viên chức biệt phái, chuyên trách, người lao động tại Trung tâm thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K khi tiếp xúc với người dân; xử lý linh hoạt, chủ động các tình huống có thể xảy ra trên nguyên tắc bảo đảm thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch nhưng phải tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân, với tinh thần phục vụ nhân dân là trên hết.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm Hành chính công tiếp nhận hồ sơ trở lại từ 14/10