Theo dõi trên

Trung tâm Hành chính công: Triển khai phiếu biên nhận điện tử

01/02/2021, 09:22

BT- Để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã triển khai một số tính năng mới trên ứng dụng Zalo tại cổng “Hành chính công tỉnh Bình Thuận” là: Phiếu biên nhận điện tử, kênh tương tác hỏi đáp về thủ tục hành chính cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp…

Từ ngày hôm nay (1/2/2021), khi đến Trung tâm Hành chính công nộp hồ sơ, quý khách hàng sẽ nhận “Phiếu biên nhận điện tử” được gửi vào ứng dụng Zalo của mình đã kết nối với cổng “Hành chính công tỉnh Bình Thuận” thay cho giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả bằng giấy. “Phiếu biên nhận điện tử” này có giá trị như giấy tiếp nhận bằng giấy trước đây. Đối với quý khách hàng không sử dụng điện thoại thông minh thì vẫn nhận giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả bằng giấy. Ngoài chức năng “Phiếu biên nhận điện tử”, Trung tâm Hành chính công còn triển khai kênh tương tác hỏi đáp về thủ tục hành chính cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp thông qua cổng “Hành chính công tỉnh Bình Thuận” trên ứng dụng Zalo.

Trung tâm Hành chính công đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng phục vụ người dân

Để sử dụng chức năng này, khách hàng truy cập vào cổng “Hành chính công tỉnh Bình Thuận” trên ứng dụng Zalo rồi nhấn “Quan tâm”. Tiếp đó nhấn vào menu “Hỏi đáp” rồi chọn đơn vị, nội dung cần hỏi... Với chức năng này, khách hàng sẽ biết được các thông tin như: Thành phần hồ sơ, phí, lệ phí, thời gian giải quyết… mà không cần trực tiếp đến trụ sở Trung tâm Hành chính công để hỏi như trước đây. Ngoài 2 tính năng mới trên, hiện nay, Trung tâm Hành chính công đang phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai phương thức thanh toán điện tử để thu phí, lệ phí. Tích hợp hệ thống khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên hệ thống Zalo. Triển khai kênh tương tác hỏi đáp trên Zalo về thực hiện thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp nhằm tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính theo quy định. Ngoài ra, thông qua ứng dụng Zalo, người dân sẽ có được các thông tin hoạt động của Trung tâm Hành chính công, tra cứu các thủ tục mà Trung tâm Hành chính công đang cung cấp. Đặc biệt, thông qua ứng dụng này người dân sẽ tra cứu được tiến độ xử lý hồ sơ của cá nhân, tổ chức mình đến đâu, hồ sơ đó do phòng nào xử lý…

Nhờ sự tiện ích trên mà đến cuối năm 2020 đã có 43.964 lượt quan tâm, theo dõi và tương tác với Trung tâm Hành chính công qua cổng Zalo, tăng 28.644 lượt so với cùng kỳ năm 2019. Đến cuối năm 2020 có 98 lượt người dân tham gia đánh giá về chất lượng các dịch vụ mà Trung tâm Hành chính công đang cung cấp. Qua đó, có trên 99% lượt đánh giá ở mức độ hài lòng trở lên.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm Hành chính công: Triển khai phiếu biên nhận điện tử