Theo dõi trên

Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân: dừng toàn bộ hoạt động trước 17 giờ chiều nay để phòng chống bão

03/11/2017, 16:57

BTO- Ngay sáng nay (3/11), Chủ tịch huyện Tuy Phong Huỳnh Văn Điển đã đi kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 12 tại các khu vực xung yếu, trọng điểm gồm: kho than Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Khu neo đậu Cảng tổng hợp Vĩnh Tân; Công trường Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1; Kênh thoát lũ Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng và bãi xỉ than.

Ông cho biết: Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân phải hoàn thành xong trước 17h ngày 03/11 gồm một số việc: Đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng con người không để công nhân ở trong các nhà tạm, láng trại tạm mà phải di dời vào các khu nhà ở kiên cố tại các Nhà máy nếu có bão đổ bộ, đặc biệt là an toàn của người nước ngoài đang có mặt tại trung tâm Nhiệt điện; hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về tài sản. Đặc biệt là bãi xỉ và kho than Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 cần tập trung các phương án ứng phó kịp thời các sự cố môi trường khi có tình huống xảy ra. Trước 17h chiều ngày 3/11, các đơn vị phải dừng toàn bộ hoạt động thi công, sơ tán toàn bộ chuyên gia, kỹ sư, công nhân không có nhiệm vụ trực phòng chống bão và vận hành Nhà máy ra khỏi công trường.

Trong khi đó tại Cảng tổng hợp Vĩnh Tân đã có khoảng 70 tàu cá của ngư dân Vĩnh Tân- Vĩnh Hảo cùng các địa phương trong huyện vào tránh trú bão an toàn. Riêng xã Vĩnh Tân cùng lực lượng biên phòng đã thông báo 9 bè nuôi tôm, cá biển; các doanh nghiệp nuôi tôm, công ty thủy sản chủ động chằng chống, bảo vệ tài sản, kiên quyết không cho người dân ở lại các khu vực lồng bè nguy hiểm; đồng thời vận động người dân sống tại các khu vực ven biển di chuyển lên nhà người thân ở các vị trí cao hơn, nếu có tình huống xấu xảy ra người dân sẽ được di chuyển đến các vị trí kiên cố là UBND xã, các trường học trên địa bàn xã để tránh trú bão.

 Hải Thạch



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân: dừng toàn bộ hoạt động trước 17 giờ chiều nay để phòng chống bão