Theo dõi trên

Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc: Khoa nhiễm quá tải bệnh nhân

11/10/2017, 09:12

BT- Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc được xây mới cách đây không lâu, nhưng khoa nhiễm chật hẹp nên quá tải, gây khó khăn cho bệnh nhân đang nằm điều trị.

                
 Khoa nhiễm của Trung tâm Y tế Hàm    Thuận Bắc.

Bệnh nhân Châu Văn Thân (Hàm Liêm - Hàm Thuận Bắc) than phiền: “Diện tích phòng bệnh của khoa nhiễm  hẹp, nhưng rất đông bệnh nhân người lớn và trẻ em chung khu điều trị, với 5 giường/phòng. Mỗi khi bác sĩ thăm khám, hỏi tình trạng sức khỏe tôi không thể nghe được, bởi tiếng  khóc của trẻ em!”

Khoa điều trị nhiễm quá tải người bệnh và người nuôi bệnh, lại thêm quá tải âm thanh. Tiếng nói chuyện, hỏi thăm, tiếng gọi điện thoại cho người nhà hòa lẫn  tiếng khóc của bệnh nhi. Một bệnh nhi khóc, bệnh nhi khác giật mình cũng khóc theo… Tất cả các âm thanh hỗn hợp làm cho khu điều trị trở nên ngột ngạt. Người lớn không bệnh cũng cảm thấy khó chịu, huống chi người già bệnh đau, tìm được giấc ngủ rất khó. Khi vừa chợp mắt, trẻ bật khóc thì các cụ không thể ngủ lại được. Hơn nữa, bệnh nhân không có chỗ ngồi ăn, phải ngồi ăn tại giường bệnh! Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thùy, thân nhân người bệnh.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc, không có tình trạng bệnh nhi và bệnh nhân người lớn nằm chung 1 phòng tại khoa nhiễm. Khoa có 4 phòng, với diện tích 16 m2/phòng, mỗi phòng có 4 giường. Diện tích khá  chật chội trong khi số bệnh nhân luôn đông. Thậm chí, nằm ghép 2 người bệnh/ giường, kê thêm giường mới đáp ứng nhu cầu chữa bệnh. Phòng bệnh nhi sát phòng bệnh người lớn, vì thế tiếng ồn dễ vang khi trẻ khóc.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân và bác sĩ điều trị, các bệnh nhân, thân nhân người bệnh mong muốn khoa nhiễm được tách riêng thành 2 khu vực gồm khu điều trị bệnh nhi và khu điều trị người lớn. Theo bác sĩ Tuấn, nhằm giảm tải tình trạng đông bệnh nhân tại khoa nhiễm, trung tâm sẽ sàng lọc phân lập bệnh lại, với bệnh viêm phổi người lớn sẽ chuyển sang khoa nội. Nếu bệnh nhân chưa xác định được có mắc bệnh truyền nhiễm hay không (đang nghi ngờ), thì chuyển sang các khoa khác. Đồng thời trung tâm đề nghị Sở Y tế bố trí kinh phí mở rộng khoa nhiễm và kê thêm giường.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc: Khoa nhiễm quá tải bệnh nhân